Campuchia trao tặng 200.000 liều văcxin phòng COVID-19 cho Việt Nam.

Sáng 29/10/2021, tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh ) Chính phủ Vương quốc Campuchia đã bàn giao 200.000 liều văcxin phòng COVID-19 cho Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia Or Vandine cho biết, số văcxin quà tặng này thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Chính phủ và nhân dân Campuchia cũng như của cá nhân Thủ tướng Hun Sen đối với nhân dân Việt Nam, theo đúng tinh thần quan hệ láng giềng hữu nghị tốt đẹp và truyền thống tương trợ lẫn nhau lúc khó khăn giữa hai dân tộc.

Campuchia hy vọng số văcxin này sẽ đóng góp hiệu quả vào công tác phòng chống dịch của Việt Nam, nhất là tại các địa phương giáp biên với Campuchia, đồng thời tin tưởng rằng với nỗ lực và các biện pháp quyết liệt của Chính phủ, cùng sự đồng lòng của người dân, Việt Nam sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh, phục hồi kinh tế - xã hội và tiếp tục phát triển bền vững.

campuchia.jpg
Campuchia trao tặng 200.000 liều vắc xin phòng COVID-19 cho Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn bày tỏ lòng trân trọng về tình cảm và sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của Chính phủ, nhân dân Campuchia và Thủ tướng Hun Sen đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 của nhân dân Việt Nam nói chung và các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia nói riêng. 

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn khẳng định, số văcxin này sẽ được Việt Nam sử dụng hiệu quả, góp phần ngăn chăn sự lây lan của dịch bệnh, nhất là tại khu vực biên giới hai nước.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Việt Nam và Campuchia đã phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ lẫn nhau kịp thời, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch, từ cấp trung ương đến các địa phương, đóng góp quan trọng vào nỗ lực kiểm soát dịch ở mỗi nước và góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ "láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài" giữa hai nước.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top