Campuchia chuẩn bị tiêm mũi vắc xin COVID-19 thứ 5 cho nhóm ưu tiên

Theo tuyên bố của Bộ Y tế Campuchia, nước này đã không còn ghi nhận ca mắc mới COVID-19 nào trong 31 ngày liên tiếp.

Kể từ khi đại dịch bùng phát vào tháng 1/2020 đến nay, quốc gia Đông Nam Á này đã ghi nhận tổng cộng 136.262 ca mắc bệnh, trong đó có 133.206 bệnh nhân đã bình phục và 3.056 ca tử vong.

Trao đổi với báo giới, Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia Or Vandine đánh giá sở dĩ có được thành công trong việc kiểm soát đại dịch lần này là nhờ sự lãnh đạo đúng đắn của chính phủ và hiệu quả của vắc xin ngừa COVID-19.

Bà nhấn mạnh Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đưa ra quyết định đúng đắn và kịp thời khi cung cấp vắc xin ngừa COVID-19 miễn phí cho tất cả người dân Campuchia và người nước ngoài đủ điều kiện tiêm chủng. Bà nêu rõ: "Vắc xin là công cụ mạnh mẽ nhất để bảo vệ cuộc sống (của mọi người) trước COVID-19, giảm mắc bệnh và tử vong".

Theo Bộ Y tế Campuchia, đến nay quốc gia Đông Nam Á này đã triển khai tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin ngừa COVID-19 cho hơn 15 triệu người, tương đương 94% trong tổng số 16 triệu dân của nước này.

Trong số này, 14,3 triệu người, tương đương 89,4% dân số, đã tiêm đủ 2 mũi cơ bản. Ngoài ra, khoảng 9,25 triệu người, tương đương 58%, đã tiêm mũi thứ ba và 2,58 triệu người, tương đương 16%, đã tiêm mũi thứ 4. Campuchia sẽ bắt đầu triển khai tiêm mũi vắc xin thứ 5 cho các nhóm ưu tiên từ ngày 9/6 tới.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top