Camera nhận dạng khuôn mặt, chống nhầm lẫn người bệnh

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TPHCM đã sử dụng camera thu nhận hình ảnh khuôn mặt người bệnh và nhân viên y tế. Sau đó, các thuật toán trí tuệ nhân tạo sẽ nhận diện có đúng với hình ảnh được lưu trữ trước, giảm thiểu nguy cơ nhầm lẫn người bệnh.

Theo BSCKII Võ Đức Chiến, bệnh nhân trước khi được chuyển lên Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức (PTGMHS), điều dưỡng dùng app trên điện thoại nhập thông tin hành chính bệnh nhân (thông tin được chuyển từ phần mềm quản lý bệnh viện - HIS), sau đó chụp lại hình bệnh nhân.

Khi vận chuyển bệnh nhân lên Khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức, tại cửa vào của khoa có gắn camera, camera này sẽ tự động quét và check trong dữ liệu.

Khi vận chuyển bệnh nhân lên Khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức, tại cửa vào của khoa có gắn camera, camera này sẽ tự động quét và check trong dữ liệu.

Thông tin hình ảnh của bệnh nhân được lưu xuống cơ sở dữ liệu của hệ thống nhận diện. Khi vận chuyển bệnh nhân lên Khoa PTGMHS, tại cửa vào của Khoa PTGMHS có gắn camera, camera này sẽ tự động quét và check trong dữ liệu.

Ngoài ra, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TPHCM còn ứng dụng trí tuệ nhân tạo kiểm soát gây mê. Nghiên cứu này đề xuất một phương pháp mới để xác định chuyển tiếp của các trạng thái gây mê khác nhau của người bệnh liên quan đến phẫu thuật.

Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp kiểm soát tốt hơn quá trình gây mê như là tránh gây mê nông hoặc quá sâu, ngăn ngừa tỉnh mê trong khi phẫu thuật và rút ngắn thời gian tỉnh mê.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TPHCM còn ứng dụng trí tuệ nhân tạo kiểm soát gây mê.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TPHCM còn ứng dụng trí tuệ nhân tạo kiểm soát gây mê.

Kết quả này có thể áp dụng để tối ưu hóa liều lượng thuốc gây mê, nhằm đem lại sự an toàn cho người bệnh trong gây mê và phẫu thuật.

Ngoài ra, giá trị cá nhân hóa có thể thay đổi đối với từng người bệnh trong nhóm có cùng thông số như tuổi, giới tính, cân nặng, chỉ số BMI và dấu hiệu lâm sàng. Do đó, áp dụng điều này để điều chỉnh lượng thuốc mê sử dụng chính xác, an toàn và hiệu quả hơn cho người bệnh.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top