Camera AI thay thế con người trong nhiều lĩnh vực

(khoahocdoisong.vn) - Mới đây, tuần qua lô hàng camera an ninh AI View của Bkav đã được xuất sang Mỹ, nơi dịch Covid-19 vẫn hoành hành. Một trong những nhiệm vụ của những chiếc camera này, là tham gia giám sát việc tuân thủ giãn cách xã hội.

Ông Nguyễn Tử Quảng, Công ty CP công nghệ Bkav: Bằng trí tuệ nhân tạo, camera sẽ phát hiện được sự có mặt của con người trong khung hình, đo khoảng cách giữa họ, để cảnh báo nếu không đứng cách nhau 2m trở lên. Đây là ứng dụng thiết thực nhất trong giai đoạn hiện nay của loại camera tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI). Ngoài ra, loại camera này có thể thay thế con người trong nhiều lĩnh vực. Trong các nhà máy, AI View có thể thay thế nhân viên kiểm soát chất lượng sản phẩm. Thay vì các sản phẩm được nhân viên cầm lên nhìn để tìm ra các lỗi, thì camera AI View sẽ được huấn luyện trước bằng hàng ngàn các hình ảnh về sản phẩm lỗi, sau đó nó tự động chỉ ra sản phẩm trên dây truyền bị lỗi.

Công việc của người bảo vệ trong tương lai sẽ được thay thế phần lớn bằng camera AI. Hình ảnh người vượt hàng rào, vượt tường sẽ được huấn luyện cho AI View để chúng canh giữ bảo vệ 24/24 không mệt mỏi. Camera AI có thể ghi nhận hình ảnh khách hàng vào ra một shop, ghi nhận lượt khách hàng đứng ở khu vực nào nhiều, khu vực nào ít, quan tâm tới sản phẩm ở khu vực nào. Bằng những thống kê trong khoảng thời gian đủ lớn, AI View có thể chỉ ra cho chủ cửa hàng sự hợp lý hay bất hợp lý trong việc trưng bầy các mặt hàng, chỉ ra mặt hàng nào được quan tâm, thói quen của khách hàng... Công việc này đòi hỏi kỹ năng của một chuyên gia, nhưng nay có thể đảm nhiệm bởi AI View.

Sắp tới camera AI View còn được tích hợp chuyên phát hiện và cảnh báo cháy rừng. Các rừng quốc gia sẽ được bảo vệ bởi các camera này 24/24, phát hiện các đám cháy và báo về trung tâm ngay lập tức. Camera có thể coi như đôi mắt con người, trí tuệ nhân tạo AI có thể thay thế bộ não của con người. AI View là sự kết hợp đôi mắt và bộ não, do đó chúng có thể thay thế được rất nhiều công việc trong tương lai của con người. Mỗi chiếc AI View như làm ra một con người nhân tạo và xuất khẩu ra khắp thế giới.

Theo Đời sống
Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Cứ mỗi độ tháng ba, tháng tư hàng năm, về Đắk Lắk du khách không khỏi xốn xang bởi vẻ đẹp tinh khôi của những cánh hoa cà phê cuối mùa nở trắng núi đồi Tây Nguyên.
Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Là làng chài cổ xưa nằm dưới chân đèo Hải Vân, Nam Ô vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú. Đặc biệt những ghềnh đá phủ đầy rêu xanh là địa điểm thu hút nhiều du khách đến đây hòa mình vào thiên nhiên, sóng nước.
back to top