Cam Ranh: 25 dự án chậm tiến độ vì “đất ở không hình thành đơn vị ở"

(khoahocdoisong.vn) - Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa cho biết do các cơ quan Trung ương chưa có kết luận chính thức về nội dung đất ở không hình thành đơn vị ở, do đó, Nhà đầu tư và các cơ quan chuyên chuyên môn rơi vào tình trạng lúng túng khi giải quyết các thủ tục đầu tư, quy hoạch, đất đai, xây dựng... cho các dự án.

Thống kê từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa cho biết, tại khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, ghi nhận 25 dự án có nội dung đất ở không hình thành đơn vị ở.

Trong đó, có 16 dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và giao đất, cho thuê đất có đất ở không hình thành đơn vị ở như Dự án Khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Flowers, Dự án Khu phức hợp Ana Mandara Cam Ranh, Dự án Vinpearl Long Beach Villas, Dự án Khu du lịch Sài Gòn - Cam Ranh, Dự án Khu du lịch cao cấp Phát Đạt, Dự án The Arena, Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Biển Đông…

4 dự án đã được duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 có đất ở không hình thành đơn vị ở nhưng chưa thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất từ đất thương mại, dịch vụ sang đất ở không hình thành đơn vị ở: Khu Resort và khách sạn Đỉnh Vàng Nha Trang, Vogue Resort, khu du lịch Riviera Residences & Resort và Khu nghỉ mát Cảnh biển - Cam Ranh.

5 dự án có nội dung đất ở không hình thành đơn vị ở quy định trong Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư nhưng chưa quy định trong quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt và chưa thực hiện thủ tục chuyển từ mục đích sử dụng đất từ đất thương mại, dịch vụ sang đất ở không hình thành đơn vị ở gồm Dự án Khu nghỉ mát Hoàng Gia, Dự án Khu du lịch Đỉnh Vàng Cam Ranh, Dự án Tổ hợp Khách sạn - Resort cao cấp của Công ty Cổ phần Địa ốc MB, Dự án Khu du lịch – dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp của Công ty TNHH Đầu tư Hiệp Thành Công và Dự án Fusion Resort Nha Trang:

Báo cáo này cũng cho biết, hiện nay, các cơ quan Trung ương chưa có kết luận chính thức về nội dung đất ở không hình thành đơn vị ở, do đó, Nhà đầu tư và các cơ quan chuyên chuyên môn rơi vào tình trạng lúng túng khi giải quyết các thủ tục đầu tư, quy hoạch, đất đai, xây dựng... cho các dự án. Vướng mắc liên quan đến nội dung đất ở không hình thành đơn vị ở là một trong những nguyên nhân dẫn khiến dự án bị trì hoãn và triển khai chậm tiến độ so với quy định.

Ngoài ra, báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa cũng cho biết phần lớn các dự án tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh có mật độ xây dựng gộp tại quy hoạch 1/500 lớn hơn mật độ xây dựng gộp tối đa (15%) đã được phê duyệt tại quy hoạch chung và quy hoạch phân khu. Do đó, các dự án này vẫn chưa được cấp phép xây dựng để triển khai thi công, dẫn đến việc chậm tiến độ thực hiện dự án.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top