Cầm chén trà đừng vội uống ngay

Uống trà là thói quen của nhiều người Việt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa làm đúng ví dụ vừa cầm chén trà đã uống ngay, uống trà nguội, rót kiệt nước khiến cho ở lượt nước sau trà bị nhạt…

Nhiều người vẫn chưa làm đúng ví dụ vừa cầm chén trà đã uống ngay, uống trà nguội, rót kiệt nước khiến cho ở lượt nước sau trà bị nhạt…

GS.TS Nguyễn Ngọc Kính, Hội KH&CN Chè Việt Nam cho biết: Sau các khâu tráng ấm chén để khử trùng và làm nóng ấm chén; tráng trà để làm cánh trà nở đều, chúng ta mới pha chè.

Hãy đổ nước vào ấm chè và đợi vài phút để các hoạt chất quý của trà tan trong nước. Sau đó, hãy nhanh tay rót 1/2 chén, lần lượt từng chén, sau đóng vòng lại vài lượt. Thao tác này nhằm làm cho tất cả các chén đều có độ đậm nhạt giống nhau.

Khi trà được rót ra chén, bạn đừng vội đưa lên uống ngay. Trong thưởng trà, một khâu quan trọng là thưởng hương trà. Vì vậy, một tay cầm chén, một tay đỡ chén, đưa nhẹ ngang qua mũi, lúc này hương trà sẽ tỏa trong không nhỏ trong miệng chén nên rất dễ cảm nhận mùi hương thơm của trà.

Sau khi hít hà hương thơm của trà, mới nhấp từng ngụm nhỏ để thưởng thức vị trà. Uống trà, là thưởng thức hương vị của trà, vì vậy nên uống nóng, nước chè nguội sẽ mất hết hương vị, uống không ngon.

Ngoài ra, khi rót trà, cần lưu ý không được để cạn hết nước trong ấm mà phải để lại khoảng 30% nước trong ấm. Cách này để khi ta “chêm” nước lượt sau, trà không bị nhạt.

T.Hà

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top