Cảm biến sinh trắc học hiệu suất cao có thể in lên da

(khoahocdoisong.vn) - Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế đã phát triển một kỹ thuật mới để tạo ra các cảm biến sinh trắc học chính xác, hiệu suất cao.

Cảm biến đeo được đang phát triển từ đồng hồ và điện cực sang các thiết bị có thể uốn cong để cung cấp các phép đo sinh trắc học chính xác hơn nhiều và tạo sự thoải mái cho người dùng. Nhóm nghiên cứu đã tiến thêm một bước nữa bằng cách in các cảm biến trực tiếp lên da người mà không cần sử dụng nhiệt.

Các nghiên cứu trước đây đã phát triển các bảng mạch in linh hoạt để sử dụng trong các cảm biến đeo được, nhưng việc in trực tiếp trên da bị cản trở bởi quá trình liên kết các thành phần kim loại trong cảm biến. Được gọi là thiêu kết, quy trình này thường yêu cầu nhiệt độ khoảng 572 độ F (300 độ C) để liên kết các hạt nano bạc của cảm biến với nhau. Bề mặt da không thể chịu được nhiệt độ cao như vậy. 

Với kết quả nghiên cứu cải tiến này quá trình thiêu kết có thể được thực hiện ở nhiệt độ phòng, không cần dựa vào nhiệt. Thiết bị này cũng thân thiện với môi trường, và có thể chịu được tiếp xúc với nước ấm trong vài ngày và quan trọng là, việc loại bỏ cũng không làm tổn thương da. 

 

Theo Scitechdaily
Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với tình trạng sức khỏe tổng thể. Ứng dụng Sức khỏe trên iPhone có thể giúp bạn đặt mục tiêu ngủ và theo dõi tiến trình theo thời gian để đạt được mục tiêu đó.
back to top