Cải thiện đời sống tình dục sau phẫu thuật cột sống

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, phẫu thuật cột sống không chỉ giúp giảm đau thắt lưng, mà còn cải thiện đáng kể khả năng quan hệ tình dục.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/cai-thien-doi-song-tinh-duc-sau-phau-thuat-cot-song1.jpg

Ảnh minh họa.

Kết quả trên được công bố tại hội nghị thường niên của Hội Hàn lâm Phẫu thuật chỉnh hình Hoa Kỳ (AAOS).

Những người tham gia nghiên cứu được phỏng vấn với câu hỏi: “Tuần trước, cơn đau đã ảnh hưởng như thế nào đến việc quan hệ tình dục của bạn?”. Kết quả là 70% trường hợp cho biết, cơn đau có ảnh hưởng tới “chuyện ấy” của họ.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu 825 người trong số 1.235 trường hợp trên, chia thành 2 nhóm đối tượng: 449 người bị hẹp ống sống và 376 người bị trượt đốt sống. Trong đó, 531 người được điều trị bằng phẫu thuật và 294 số còn lại thì không.

Kết quả cho thấy, ở những người không phẫu thuật, họ dễ bị đau lưng khi quan hệ tình dục trong thời gian 4 năm theo dõi. Trong khi đó, ở nhóm được phẫu thuật thì tỷ lệ không bị đau lưng khi quan hệ tình dục cao gấp 2 lần so với nhóm còn lại.

Phẫu thuật cột sống giúp cải thiện đáng kể đời sống tình dục của người bệnh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn e ngại vì sợ biến chứng và tỷ lệ tái phát cao. Do đó, họ vẫn luôn tìm kiếm những biện pháp đơn giản hơn để hỗ trợ điều trị bệnh mà không cần phẫu thuật.

Ở nước ta, một giải pháp đang được các chuyên gia y tế ưu tiên áp dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh lý về cột sống, đĩa đệm là dùng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên.

Trong đó,sản phẩm chứa thành phần chính dầu vẹm xanh, kết hợp cùng các vị thuốc khác như thiên niên kiện, nhũ hương… giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm; cải thiện tình trạng bệnh và tránh nguy cơ phải phẫu thuật.

Quốc Anh

Theo Đời sống
back to top