Cải thiện di chứng méo miệng sau tai biến mạch máu não bằng cách nào?

Méo miệng sau tai biến mạch máu não là một di chứng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người mắc. Vậy làm sao để cải thiện di chứng này hiệu quả? Mời bạn tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết sau.

Tại sao tai biến mạch máu não gây méo miệng?

Tai biến mạch máu não (hay đột quỵ não) xảy ra khi mạch máu não bị tắc hoặc vỡ, làm gián đoạn quá trình lưu thông máu lên não.

Khi đó, não bộ sẽ mất khả năng kiểm soát các chức năng trên cơ thể, trong đó có cơ miệng. Méo miệng vừa là triệu chứng cũng như một di chứng khó cải thiện của tai biến mạch máu não, thường xảy ra khi bán cầu não trái bị tổn thương. 

Tê khóe miệng và mặt là một trong những biểu hiện đầu tiên của tai biến méo miệng. Tình trạng này không gây đau. Sau đó, người bệnh có thể sẽ nhận thấy một nửa miệng và nhân trung bị lệch hẳn so với trước, nước miếng chảy nhiều, khó ăn, khi ăn dễ rơi vãi, khó cười nói…

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đặc biệt, một số người còn gặp tình trạng vừa méo miệng, vừa không khép được mắt. Mắt mở trừng trừng ngay cả khi ngủ và lúc mở mắt thì chỉ thấy lòng trắng. Kèm theo đó, nhiều bệnh nhân tai biến méo miệng còn bị ù tai, mờ mắt, tê chân tay…

Điều trị di chứng méo miệng sau tai biến mạch máu não bằng cách nào?

Theo y học cổ truyền, di chứng méo miệng sau tai biến mạch máu não chủ yếu được điều trị bằng châm cứu. Liệu trình châm cứu được thực hiện mỗi ngày, kéo dài khoảng 10 - 15 ngày, kết hợp các phương pháp xoa bóp, bấm huyệt, tập luyện cơ miệng.

Sau đó, thời gian châm cứu có thể giãn ra với tần suất 2 ngày/lần, thực hiện liên tục trong khoảng 4 – 6 tuần. 

Theo tây y, người bị tai biến méo miệng thường được điều trị bằng sóng ngắn ngay từ ngày đầu nhập viện.

Đây là phương pháp dùng các bức xạ điện từ có bước sóng tính bằng mét (phần lớn các máy sóng ngắn trị liệu hiện nay sử dụng bước sóng 11,2m) được tạo ra từ dòng điện siêu cao tần chạy trong những điện cực kim loại, từ đó giúp giảm đau, chống viêm, giảm ứ đọng máu ở mạch.

Phương pháp trị liệu sóng ngắn thường không thực hiện đơn lẻ mà còn kết hợp với các bài tập ở trán, môi, hàm… để cải thiện tình trạng méo miệng. Với một số trường hợp nặng hơn, khi tình trạng méo miệng chuyển sang dạng liệt co cứng nửa mặt, người bệnh có thể được chỉ định phẫu thuật.

Trong suốt thời gian điều trị, bệnh nhân thường được khuyên sử dụng các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như: Tỏi, trà xanh, những rau có màu xanh sẫm (rau cải xanh, rau diếp), ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hạt chia). Bên cạnh đó, người bệnh cần chú ý hạn chế chất béo bão hòa, các loại đồ uống có cồn, có ga, đồ ăn mặn, nhiều dầu mỡ…

Cải thiện di chứng méo miệng sau đột quỵ não nhờ thảo dược

Di chứng méo miệng sau tai biến mạch máu não cần được điều trị tích cực theo đúng hướng dẫn của chuyên gia. Bên cạnh đó, người bệnh có thể cải thiện di chứng tai biến mạch máu não nói chung, cũng như di chứng méo miệng nói riêng bằng cách sử dụng sản phẩm thảo dược, tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là enzyme nattokinase.

Khi đi vào cơ thể, nattokinase giúp phòng ngừa và làm tan các cục máu đông – tác nhân gây tai biến mạch máu não. Đồng thời, nattokinase giúp giảm độ nhớt máu, từ đó ổn định huyết áp, tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu.

Khi hệ tuần hoàn ổn định, các chức năng não được đảm bảo, những di chứng tai biến mạch máu não sẽ dần cải thiện. Nhờ vậy, sản phẩm giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não hiệu quả lại tiện dụng, an toàn, không gây tác dụng phụ.

Đã có rất nhiều người không may bị méo miệng sau tai biến mạch máu não sử dụng sản phẩm và phục hồi rất tốt. Điển hình như trường hợp của ông Võ Văn Tám (ở TPHCM). (Do ông Tám tuổi đã cao và đã từng bị tai biến nên bạn đọc nếu muốn tìm hiểu thêm về quá trình phục hồi của ông Tám thì có thể liên hệ với con rể của ông là anh Huỳnh Ngọc Thảo - SĐT: 0919.272.701).

Như vậy, bài viết đã mang đến cho bạn một số thông tin về cách cải thiện di chứng tai biến méo miệng. Hãy kiên trì luyện tập và đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa nattokinase mỗi ngày, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao giúp phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top