Cái kết nào cho kỷ nguyên Wenger?

Những ngày này, sự tập trung của người hâm mộ bóng đá Anh là sự kiện mà họ đã bàn tới từ lâu: Liệu HLV Arsene Wenger của Arsenal sẽ tiếp tục ở lại đội bóng này bao lâu nữa?

Mới đưa Chelsea vô địch Premier League mùa trước, HLV Antonio Conte của Chelsea đang bị đồn đoán sắp bị cho… thôi việc. Đơn giản vì năm nay Chelsea không chơi tốt như năm ngoái, mà việc thay HLV xoành xoạch của đội này thì ai cũng rõ.

Nhưng ở trường hợp tồi tệ hơn rất nhiều, người ta thấy ông Wenger đã trụ lại Arsenal 20 năm, trong khi lần cuối cùng đội này vô địch Premier League là năm 2004. Suốt 14 năm qua, không ai ở Arsenal dám đuổi vị HLV người Pháp này.

Wenger

Huấn luyện viên Wenger.

Nhưng sự kiện Arsenal thua Manchester City 3-0, chỉ vài ngày sau khi thua đối thủ này bằng chính tỷ số này, đang khiến áp lực lớn hơn thường thấy. Arsenal đã đi từ chỗ tồi tệ tới tồi tệ hơn, vì năm nay thậm chí khả năng lọt vào top 4, top 5 Premier League xem ra cũng quá xa vời. Với 7 thất bại tính tới nay, Arsenal là đội để thua nhiều nhất giải kể từ khi bước sang năm 2018!

Liệu ông Wenger có phải “tham quyền cố vị” hay không? Chỉ ông mới là người hiểu rõ nhất. Các cổ động viên Arsenal đang chia thành hai phe rõ rệt: một phe bảo thủ muốn ông ở lại, một phe yêu cầu sự đổi mới trên ghế huấn luyện. Phe bảo thủ không quên những gì ông đã đem lại cho Arsenal. Đến đội bóng vào năm 1996, Wenger đã biến Arsenal thành một thế lực, với đỉnh cao là việc vô địch năm 2004 mà không thua một trận nào.

Những gì ông làm cho Arsenal còn hơn cả một di sản, bởi nó phải xét tới kinh tế, khi Wenger đưa câu lạc bộ lọt top những đội bóng đá giàu nhất thế giới. Nhưng trong thể thao, chiến thắng là điều cổ động viên khao khát nhất, đặc biệt khi họ đã từng nếm trải vinh quang, và không còn lo lắng cho điều kiện tài chính của câu lạc bộ nữa.

Một cách khái quát, ông Peter Hill-Wood, người từng đưa ông Wenger đến London trước đây, tóm gọn rằng ông đã từng khuyên Wenger rời Arsenal. Hill-Wood không trách ông Wenger kém thành tích, mà đơn giản nghĩ rằng thời cơ để tạo ra bước ngoặt đỉnh cao sự nghiệp của HLV người Pháp đã qua, mà ra đi chỉ là cách để tránh tự hủy hoại hình ảnh của mình trong quá khứ mà thôi.

Còn Wenger, ông nói gì? Trang Goal.com thuật lại lời của Wenger khi trả lời phỏng vấn: “Tôi luôn sẵn sàng cho một cuộc chiến. Dĩ nhiên rất thất vọng nhưng tôi đã trải qua những chuyện này trước đây. Tôi đã trải nghiệm những điều này trong cuộc đời, và tôi biết cái giá của nó – kinh nghiệm và khát khao thay đổi. Liệu khát khao ấy còn mạnh mẽ không? Tất nhiên còn”.

Có vẻ khi đã quá quen với những chỉ trích, Wenger 68 tuổi càng không bỏ cuộc. Như ông nói cách nay 20 năm: “Tôi không tới London để thỏa hiệp với thực tại”.

Theo Thái Bảo (DNSG)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top