Cải bắp làm liền vết loét

(khoahocdoisong.vn) - Ngoài luộc, xào, nấu canh, muối dưa, muối xổi, cuốn thịt bắp cải còn có tác dụng chữa viêm loét dạ dày vì trong bắp cải có nhiều vitamin trong đó có vitamin K.

Cải bắp có 90% là nước, 2% là protit, 5% gluxit, 2% là cenlulo, 2% kali, muối khoáng 48%, canxi 31%, photpho 2%. Bắp cải là loại rau được nhiều người ưa chuộng. Ngoài luộc, xào, nấu canh, muối dưa, muối xổi, cuốn thịt bắp cải còn có tác dụng chữa viêm loét dạ dày vì trong bắp cải có nhiều vitamin trong đó có vitamin K có tác dụng kích thích khá mạnh sự tái tạo của các tế bào ổ loét và làm cho tế bào phát triển mạnh ở vùng loét, vết loét nhỏ dần và liền miệng nhanh.

Cách làm: Lấy bắp cải tách ra từng tàu lá, đem rửa sạch, lấy cả lá xanh rửa nhẹ nhàng cho khỏi rách, sau đó cắt lá làm đôi, đem trần qua vào nước sôi để lá mềm, sau đó lấy từng lá cho nhân thịt vào trong đem hấp chín, ăn cách ngày, ăn với cơm nóng. Kiên trì ăn một đợt bệnh sẽ ổn định. Bệnh nặng có thể ăn thêm cho phủ kín niêm mạc.

Bài thuốc: Dùng lá bắp cải rửa sạch, để ráo nước, cho vào máy ép lấy nước bắp cải, nước màu vàng xanh, hơi mát, vị ngọt hắc, ngày uống từ 500-700ml nước chia làm 3 lần.

Nếu không có máy ép thì dùng phương pháp giã nhỏ lá, vắt tay lấy nước bắp cải uống, điều trị cách này không có tác dụng phụ, không có biến chứng gì mà chỉ có tốt lên.

BS Kim Ngân (Vĩnh Hồ, HN)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top