Cách xử lý côn trùng bay vào mắt

Ảnh minh họa

Chào bạn!

Khi bị côn trùng bay vào mắt, thì bạn không nên dụi mắt liên tục mà ngay lúc đó bạn cần nhúng mắt vào một cốc nước sạch rồi nháy liên tục để dị vật hoặc là côn trùng trôi ra. Nếu bạn cảm thấy vẫn còn dị vật ở trong mắt và mắt cộm, ngứa, đỏ, đau nhức, chảy nước mắt thì bạn cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa mắt để các bác sĩ kiểm tra và điều trị kịp thời.

Đôi mắt là một bộ phận rất quan trọng đối với mỗi người. Tuy nhiên, nhiều khi chỉ vì những lý do rất nhỏ nhưng mà bạn lại tự ý tìm ra những cách chữa trị không khoa học sẽ làm bệnh tình trở nên nghiêm trọng. Trên thực tế, chúng tôi đã gặp có những trường hợp chỉ vì một hai hạt bụi hay là con muỗi bay vào mắt mà đã có người phải múc mắt do tự ý sử dụng thuốc kháng sinh để nhỏ mắt mà không cần đến sự tư vấn của bác sĩ.

Vì vậy lời khuyên dành cho là bạn nên đến ngay cơ sở y tế khám để được kê đơn điều trị. Tuyệt đối bạn không được tự ý dùng thuốc tra nhỏ mắt khi không có chỉ định của bác sĩ. Có thể bạn đã bị chấn thương mắt do côn trùng bay vào (muỗi bay vào mắt) mà không được xử lý đúng phương pháp. Những loài côn trùng thường có nhiều lông, lông tơ này có thể xuyên qua giác mạc, vào sâu trong nhãn cầu. Chúng là những dị vật sinh học nên kích thích rất nhiều, gây ra tình trạng viêm nhiễm, chảy nước mắt và mắt nhìn mờ. Nó để lại những hẫu quả vô cùng nghiêm trọng, gây kích thích kéo dài, mắt đỏ, chảy nước mắt và có thể làm giảm thị lực.

PV (tổng hợp)

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top