Cách vệ sinh đèn pha ô tô sạch ngay tại nhà trong mùa dịch

Vệ sinh đèn pha ô tô luôn là một bước bảo dưỡng quan trọng. Ấy vậy mà, làm sao để đèn pha có thể luôn sạch sẽ như mới luôn là nỗi lo lắng của nhiều người.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng ố vàng của đèn ô tô

Sau một thời gian sử dụng sẽ dễ dàng nhận thấy đèn pha bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp và ố vàng. Tuy nhiên, không nhiều người dùng có thể biết được nguyên nhân thật sự dẫn đến tình trạng này. Đó là vì ô tô không được chăm sóc đúng cách, nhựa đèn pha sẽ chuyển sang màu vàng, mờ đi và cản trở ánh sáng phát ra từ bóng đèn. Và nếu xe có đèn pha ngả sang màu vàng, có lẽ người sử dụng đã không làm sạch đèn đúng cách.

đèn pha bị ố vàng

Sau một thời gian sử dụng sẽ dễ dàng nhận thấy đèn pha bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp và ố vàng.

Trong đó, việc rửa xe thường xuyên không đảm bảo rằng đèn pha sẽ sáng rõ về lâu dài mà màu ố vàng chính là kết quả của việc tiếp xúc quá nhiều với tia UV, bụi bẩn, sự ô nhiễm và các yếu tố gây hại khác mà xe gặp trên đường. Ngoài ra, việc đỗ xe ở nơi không có mái che, để xe và đèn tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến đèn xe trở nên ố vàng và xuống cấp.

Cách khắc phục đèn xe ô tô bị ố vàng

Vệ sinh đèn pha bị vàng ố bằng dung dịch tẩy rửa kính: Đối với đèn pha xe ô tô nếu các vết bụi bẩn hay vết vàng ố do quá trình sử dụng lâu dài và độ ẩm do mưa gây ra lọt vào bên trong thì bạn nên tháo kính đèn pha ra và vệ sinh phía bên trong mặt kính bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dành cho mặt kính ô tô sau đó lắp lại đèn xe như ban đầu.

Sau đó dùng dung dịch tẩy rửa vệ sinh bề mặt ngoài của đèn xe một lần nữa và lau khô đèn xe bằng khăn mềm, lưu ý khi thực hiện bạn nên cẩn thận và chỉ thực hiện khi bạn có đủ hiểu biết về tháo lắp đèn xe ô tô.

đèn pha bị ố vàng

Vệ sinh đèn pha bị vàng ố bằng dung dịch tẩy rửa kính.

Vệ sinh đèn pha ô tô bằng kem đánh răng: Kem đánh răng không chỉ có tác dụng làm sạch răng, mà nó còn giúp tẩy rửa các lớp cặn bẩn bám lâu ngày trên mặt kính hay nhựa của đèn pha ô tô rất hiệu quả mà cách thực hiện lại cực kỳ đơn giản.

Chỉ cần cho một lượng kem đánh răng vào khăn mềm hay miếng rữa chén mềm và đó chà trực tiếp lên bề mặt đèn xe, sau đó rữa sạch lại bằng nước bạn sẽ thấy các lớp ố vàng hay cặn bẩn sẽ được loại bỏ đáng kể. Tuy nhiên phương pháp này chỉ giúp làm sạch đèn pha trong thời gian ngắn nên phải thực hiện thường xuyên để đèn pha xe bạn có thể chiếu sáng hiệu quả hơn.

Theo cartimes.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top