Cách vệ sinh bình đun nước

Việc vệ sinh bình đun nước không khó và bạn phải thường xuyên làm công việc này chứ đừng đợi đến khi nó thật sự bẩn mới tiến hành vệ sinh.

Việc vệ sinh bình đun nước không khó và bạn phải thường xuyên.

Hỏi: Với bình đun nước, thỉnh thoảng tôi có lấy giẻ lau phía bên ngoài nhưng không vệ sinh bên trong. Cách vệ sinh này đã đúng chưa. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, để bình bền và tiết kiệm điện, tôi phải lưu ý những điểm gì?

Nguyễn Hải Anh (Hà Nội)

KS Nguyễn Văn Hùng, Công ty TNHH Điện lạnh Ánh Sao: Bạn phải vệ sinh cả trong lẫn ngoài. Trước khi vệ sinh bình đun nước, đầu tiên bạn hãy rút nguồn ra khỏi ổ cắm, dùng khăn lau mềm thấm nước đã vắt kiệt để lau vỏ bình, tuyệt đối không dội nước hoặc đặt bình đun nước vào chậu nước để lau chùi.

Cùng với vệ sinh vỏ bình, bạn cần phải vệ sinh bên trong bình bởi sau một thời gian sử dụng sẽ có cặn bám dưới đáy bình làm giảm khả năng trao đổi nhiệt khiến nước đun lâu sôi. Vì vậy bạn cần phải thường xuyên vệ sinh, tẩy cặn bám trong bình để tăng khả năng trao đổi nhiệt.

Phương pháp tẩy cặn bám bên trong bình đơn giản nhất là sử dụng giấm. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng bình đun nước, để bình bền và tiết kiệm điện bạn cần lưu ý: khi nước sôi thì đổ luôn và phích, tránh để nước lưu cữu lâu trong bình; đổ lượng nước đúng quy định…

Thu Hà

Theo Đời sống
Mắc ho gà, dễ gây biến chứng viêm phổi

Mắc ho gà, dễ gây biến chứng viêm phổi

Cả năm 2023, Hà Nội chỉ có 1 ca ho gà nhưng trong tuần đầu tháng 4/2024, ghi nhận thêm 7 trường hợp mắc, nâng tổng số lên 39 ca từ đầu năm, tăng 39 lần so với năm 2023.
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top