--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Cách uống nước chè không bị mất ngủ

THU HÀ - 19:16 06/10/2018

(khoahocdoisong.vn) - Uống nước chè không bị mất ngủ không quá khó. Hãy tập uống nước chè dần dần, bắt đầu là uống vào buổi sáng, quen rồi mới uống buổi tối. Ngoài ra, khi mới uống, bạn không nên uống nước chè đặc. Khi uống hãy nhấp đầu môi để kiểm tra, nếu thấy đặc thì cho thêm chút nước nóng để pha loãng nước chè ra.

Hỏi: Tôi nghe nói uống nước chè rất tốt vì thế, thời gian này ngày bận không có thời gian, nhưng buổi tối rảnh rỗi, bao giờ tôi cũng làm vài chén. Tuy nhiên, cứ uống xong là tôi lại tỉnh táo, hưng phấn, mất ngủ. Vậy là tôi bỏ luôn.?

Nguyễn Hồng Phúc (Hà Nội)

GS. TS Nguyễn Ngọc KínhHội KH&CN Chè Việt Nam: Trong chè có chất caffeine. Đây là chất kích thích hệ thần kinh trung ương gây ra sự tỉnh táo, hưng phấn. Lượng caffein có trong trà không cao nên không gây hại cho sức khỏe, nhưng có thể có ảnh hưởng đến giấc ngủ nếu uống chè không đúng cách.

Thực tế, với những người uống nước chè thường xuyên, lâu năm việc uống sáng hay tối, đặc hay loãng đều không ảnh hưởng vì đã có sự thích nghi. Tuy nhiên, với người mới uống, uống nước chè vào buổi tối hay uống nước chè đặc rất dễ gây mất ngủ. Hãy tập uống nước chè dần dần, bắt đầu là uống vào buổi sáng, quen rồi mới uống buổi tối.

Ngoài ra, khi mới uống, bạn không nên uống nước chè đặc. Khi uống hãy nhấp đầu môi để kiểm tra, nếu thấy đặc thì cho thêm chút nước nóng để pha loãng nước chè ra.

 


(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Những chung cư Hà Nội nhiều người Hàn Quốc sinh sống
Thời sự- Thanh Ngà - 12:21 25/02/2020
Báo cáo của các quận, huyện tại Hà Nội hiện có hàng chục nghìn người Hàn Quốc đang sinh sống, học tập, lao động ở Thủ đô Hà Nội, trong đó tập trung chủ yếu tại các chung cư ở quận Thanh Xuân, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO