Cách tự thụ phấn cho hoa

(khoahocdoisong.vn) - Đối với phương pháp thụ phấn bằng tay, người nông dân dùng que gắn bông gòn chà lên nhị của hoa đực lấy phấn hoa rồi đem phết lên đầu nhụy hoa cái

Hỏi: Trong phát triển hoa, cây cảnh nhà lưới, làm thế nào để cho hoa được thụ phấn như ngoài tự nhiên?

Hoàng Minh Thương (Hà Nội)

PGS.TS Đặng Văn Đông - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu hoa, cây cảnh:  Ngoài việc sử dụng ong để thụ phấn cho cây trồng thì con người có thể dùng phương pháp thụ phấn nhân tạo gồm thụ phấn thủ công bằng tay và bằng máy bay. Đối với phương pháp thụ phấn bằng tay, người nông dân dùng que gắn bông gòn chà lên nhị của hoa đực lấy phấn hoa rồi đem phết lên đầu nhụy hoa cái.

Tuy nhiên việc này đòi hỏi rất nhiều nhân lực cũng như sự tinh tế, rất tốn thời gian và công sức. Bên cạnh đó, phương pháp sử dụng máy bay để thụ phấn cho cây bằng việc phun phấn lên cây mẹ cũng được thực hiện nhưng do tốc độ của gió và của máy bay khi di chuyển đã làm cho những hạt phấn hoa này không tiếp cận được với nhụy hoa cái để thụ phấn một cách hiệu quả. Hiện người ta đã sáng chế ra ong robot thụ phấn cho hoa.  

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top