Cách tự kiểm tra hộ chiếu vắc xin

Hộ chiếu vắc xin điện tử được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử và PC-COVID. Người dân vào 2 ứng dụng này để tra cứu. Người đứng đầu các cơ sở tiêm chủng chịu trách nhiệm nếu thông tin tiêm chủng của người dân bị sai sót...

Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết, cập nhật đến sáng 21/4, 1,3 triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vắc xin. Con số này tăng gấp đôi so với thống kê cách đó 5 ngày.

Theo ông Nguyễn Bá Hùng- Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu y tế, Cục Công nghệ thông tin: Hộ chiếu vắc xin điện tử là chứng nhận tiêm chủng COVID-19 điện tử do Bộ Y tế cấp cho người dân, sử dụng các tiêu chuẩn do Tổ chức y tế thế giới và Liên minh Châu Âu ban hành hiện đang được sử dụng tại 62 quốc gia và trong thời gian tới sẽ có thêm các quốc gia khác sử dụng.

Thời hạn của hộ chiếu vắc xin điện tử là 12 tháng kể từ ngày cấp, đây là giải pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin. Khi hết hạn, hệ thống sẽ tự động tạo mã QR mới.

ho-chieu-vx-tra-cuu(1).jpg
Hộ chiếu vắc xin điện tử được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử và PC-COVID.

Người dân đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và đã được các cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng, xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được cấp hộ chiếu vắc xin mà không phải thực hiện thủ tục gì thêm. Quá trình này được thực hiện do các cơ sở tiêm chủng, Cục Y tế dự phòng là đầu mối để ký số.

Do đó, với người dân chưa được cấp hộ chiếu vắc xin do thiếu, sai thông tin cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật hoặc phản ánh trên cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 https://tiemchungcovid19.gov.v.... Ngoài ra, người dân có thể gọi điện đến tổng đài của Bộ Y tế theo số 19009095 để phản ánh hoặc tư vấn các vấn đề liên quan đến hộ chiếu vắc xin.

Liên quan đến việc ký xác nhận hộ chiếu vắc xin, Bộ y tế vừa có văn bản về việ “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và triển khai ký xác nhận hộ chiếu vắc xin. Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; Y tế các Bộ, ngành rà soát, xác thực, bổ sung thông tin sai lệch, còn thiếu của người dân tiêm chủng trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19, hoàn thành trước ngày 30/04/2022.

Bộ Y tế cũng nêu rõ, người đứng đầu các cơ sở tiêm chủng chịu trách nhiệm nếu thông tin tiêm chủng của người dân bị sai sót không được cập nhật kịp thời, ảnh hưởng đến việc cấp hộ chiếu vắc xin, phục vụ cho việc đi lại, giao thương quốc tế.

Liên quan đến tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu bắt buộc 100% các cơ sở tiêm chủng triển khai tiêm, nhập dữ liệu đầy đủ, chính xác và thực hiện ký số chứng nhận trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19, hoàn thành ngay trong ngày khi tiêm cho trẻ.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top