Cách tránh điện thoại bị virus

(khoahocdoisong.vn) - Virus xâm nhập vào điện thoại qua rất nhiều con đường, máy giao tiếp qua con đường như thế nào thì nó sẽ xâm nhập vào con đường ấy.

Hỏi: Làm thế nào để tránh điện thoại bị virus tấn công?

Lê Thị Loan (Ninh Bình)

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Công ty CP An ninh mạng Bkav: Virus xâm nhập vào điện thoại qua rất nhiều con đường, máy giao tiếp qua con đường như thế nào thì nó sẽ xâm nhập vào con đường ấy, mail, chat, tải phần mềm…. Thậm chí có nhiều phần mềm họ viết ra và để virus ẩn bên trong, vỏ bọc bề ngoài là một nội dung nhưng bên trong nó lại là nội dung khác. Điều quan trọng nhất khi sử dụng điện thoại để tránh các nguy cơ mất và lộ thông tin, tự mọi người cảnh giác bảo vệ mình. Thấy tin nhắn không rõ nguồn gốc thì không sử dụng thông tin trong đó, đặc biệt là các đường dẫn lạ. Tin nhắn từ những số mình không biết thì cần cảnh giác. Đối với điện thoại thì nên sử dụng các phần mềm bảo vệ, giống như máy tính.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top