Cách tránh bệnh đái tháo đường typ 2

i tháo đường typ 2 hoàn toàn có thể phòng ngừa được khi can thiệp vào các yếu tố nguy cơ, đặc biệt là sự thay đổi lối sống đã thu được những kết quả đáng khích lệ.
đái tháo đường

Chế độ ăn và tập luyện giúp phòng ngừa đái tháo đường typ 2.

Hỏi: Xin KH&ĐS cho biết, bệnh đái tháo đường typ 2 có thể phòng tránh được bằng cách giảm các yếu tố nguy cơ có đúng không? Các yếu tố nguy cơ là gì?

Nguyễn Thị Lý (Hà Nội)

Trả lời: PGS.TS Tạ Văn Bình, Nguyên Giám đốc BV Nội tiết TƯ cho biết: Cho đến nay người ta đã khẳng định đái tháo đường typ 2 hoàn toàn có thể phòng ngừa được khi can thiệp vào các yếu tố nguy cơ, đặc biệt là sự thay đổi lối sống đã thu được những kết quả đáng khích lệ.

Để làm giảm các yếu tố nguy cơ, mỗi người cần thực hiện những điều sau: Không hút thuốc lá, không uống rượu; không để tăng cân; Nếu có thừa cân, phải phấn đấu giảm từ 5 – 10% cân nặng;

Đi bộ tối thiểu 30 phút liên tục mỗi ngày; Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi; Tránh ăn các thức ăn có hàm lượng đường hoặc mỡ cao. Không ăn mặn, không dùng các đồ ăn nhanh, ít chất xơ; Tránh các căng thẳng không cần thiết, sắp xếp hài hòa giữa làm việc và nghỉ ngơi.

TN (ghi)

Theo Đời sống
back to top