Cách tra cứu, lưu chứng nhận tiêm chủng vào Zalo

Với tính năng Ví QR, người dân có thể tra cứu thông tin, mã QR xác nhận tiêm vaccine Covid-19 rồi lưu trữ trên Zalo để xuất trình khi cần thiết.

Ứng dụng Zalo vừa cập nhật tính năng lưu thông tin tiêm chủng trong phần Ví QR. Với tính năng này, người dân có thể tra cứu thông tin tiêm chủng Covid-19, lưu mã QR để xuất trình nhanh chóng khi cần thiết. Đây là cách để lưu thông tin tiêm chủng vào Ví QR:

- Bước 1: Mở tính năng Ví QR bằng cách vào mục Cá nhân > Ví QR. Bạn cũng có thể nhập "Ví QR" vào thanh tìm kiếm rồi chọn Ví QR trong phần "Tài khoản OA", hoặc nhấn nút Mở Ví QR trong banner "Tra cứu chứng nhận tiêm chủng".

Cach luu chung nhan tiem chung vao Zalo anh 1
Người dùng có thể truy cập Ví QR bằng 3 cách, trong đó gồm nhấn vào banner "Tra cứu chứng nhận tiêm chủng" trong màn hình tìm kiếm của Zalo.

- Bước 2: Trong Ví QR, chọn Chứng nhận tiêm chủng.

- Bước 3: Trong website thông tin tiêm chủng, nhập các thông tin cá nhân gồm họ tên, ngày sinh, giới tính và số điện thoại. Sau đó, nhấn nút Tra cứu.

- Bước 4: Nếu đã tiêm chủng và thông tin được cập nhật lên cơ sở dữ liệu, người dùng sẽ thấy hộp thoại Xác thực OTP, chỉ cần nhập mã OTP trong tin nhắn gửi đến điện thoại rồi nhấn Xác nhận. Nếu thông tin chưa được cập nhật hoặc chưa tiêm chủng, màn hình này sẽ không xuất hiện.

Cach luu chung nhan tiem chung vao Zalo anh 2
Người dùng cần nhập mã OTP được gửi đến điện thoại để xem và lưu chứng nhận tiêm chủng.

Sau khi xác nhận thành công, chứng nhận tiêm chủng và mã QR của người dùng sẽ hiện lên màn hình. Mã QR trên nền vàng cho thấy bạn đã tiêm một mũi vaccine, trên nền xanh lá cho biết đã tiêm đủ 2 mũi.

- Bước 5: Trong phần gợi ý dưới màn hình, nhấn nút Lưu mã QR để lưu chứng nhận tiêm chủng vào Ví QR trên Zalo. Những thông tin như họ tên, ngày sinh, số điện thoại, màu sắc và mã QR đều được lưu lại trong Ví QR.

Cach luu chung nhan tiem chung vao Zalo anh 3
Người dùng có thể tra cứu thông tin tiêm chủng ngay trong Ví QR của Zalo.

Để tìm lại mã QR và chứng nhận tiêm chủng, người dùng cần truy cập Ví QR bằng cách vào mục Cá nhân >Ví QR hoặc nhập "Ví QR" trên thanh tìm kiếm rồi chọn Ví QR trong danh sách "Tài khoản OA".

Khi đã lưu mã tiêm chủng vào Zalo, người dân có thể dùng tính năng này nhằm dễ dàng tìm kiếm, xuất trình xác nhận tiêm chủng khi cần thiết. Nếu đã tiêm nhưng chưa có thông tin, người dân có thể liên hệ cơ sở tiêm chủng, đề nghị cập nhật thông tin lên cơ sở dữ liệu.

Trải nghiệm đi chợ gần nhà trên Zalo Connect Thông qua tính năng Zalo Connect, người dân tại TP.HCM có thể mua thực phẩm thiết yếu tại các điểm bán hàng gần nơi sinh sống.
Theo zingnews.vn
back to top