Cách tính thuế, phí lăn bánh xe ô tô năm 2021

Khi người mua muốn chiếc xe của mình lăn bánh trên đường thì ngoài mức giá niêm yết, người mua còn phải trả thêm một số khoản thuế, phí bắt buộc nữa.

Tuy nhiên, theo quy định của nhà nước, mức đóng đối với mỗi dòng xe khi đăng ký tại các địa phương khác nhau là khác nhau.

Dưới đây là các tính giá lăn bánh tương đối với dòng xe du lịch dưới 9 chỗ, dòng xe bán tải mới nhất năm 2021.

Giá lăn bánh ô tô du lịch dưới 9 chỗ

Cách tính thuế, phí lăn bánh ô tô năm 2021

Xe Toyota Vios.

Đối với dòng xe ô tô du lịch dưới 9 chỗ, các tính thêm chi phí giá lăn bánh bao gồm:

Phí trước bạ: 10 - 12% tùy tỉnh thành. Trong đó, tại Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ là 12%; tại Hà Tĩnh là 11%; tại TPHCM và các tỉnh thành khác là 10%.

Phí đăng ký biển số: 20 triệu đồng đối với Hà Nội và TPHCM; 1 triệu đồng đối với các tỉnh, thành khác

Phí bảo trì đường bộ (01 năm): 1.560.000 đồng;

Phí đăng kiểm: 340.000 đồng;

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc: 480.700 đồng.

Một số dòng xe áp dụng mức tính này như Toyota Vios, Honda City hay Mitsubishi Xpander.

Ví dụ, chiếc Toyota Vios GR-S có giá niêm yết là 630 triệu đồng, sẽ có mức giá lăn bánh tương đối năm 2021 như sau:

Cách tính thuế, phí lăn bánh ô tô năm 2021

Giá lăn bánh xe bán tải

Dòng bán tải tại nước ta hiện nay có mức tính thuế, phí lăn bánh như sau:

Phí trước bạ: 6 - 7,2% tùy thuộc tỉnh thành. Cụ thể, tại Hà Nội là 7,2%; tại Hà Tĩnh là 6,6% và tại TPHCM cùng các tỉnh thành khác là 6%.

Phí đăng kiểm: 350.000 đồng;

Phí bảo trì đường bộ 01 năm: 2.160.000 đồng;

Phí biển số: 500.000 đồng;

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự: 1.026.300 đồng;

Một số dòng xe áp dụng mức tính giá lăn bánh theo cách trên như Toyota Hilux, Ford Ranger hay Mazda BT-50.

Ví dụ, phiên bản tiêu chuẩn của Ford Ranger có mức giá niêm yết 616 triệu đồng sẽ có mức giá lăn bánh tương đối năm 2021 như sau:

Cách tính thuế, phí lăn bánh ô tô năm 2021

Về bảo hiểm trách nhiệm dân sự, chủ sở hữu xe tham gia giao thông đều bắt buộc phải tham gia theo quy định tại Thông tư 22/2016/TT-BTC và các quy định khác của pháp luật có liên quan. Tùy từng loại xe sẽ có các mức chi phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự khác nhau.

Ngoài ra, bảo hiểm vật chất ô tô cũng là một chi phí không bắt buộc nhưng rất cần trong quá trình sử dụng xe. Việc mua bảo hiểm vật chất xe giúp ích trong các trường hợp không may xảy ra va chạm gây hư hỏng hay bị mất cắp, đơn vị bảo bảo hiểm sẽ có trách nhiệm những chi phí khắc phục thiệt hại giúp người sở hữu xe yên tâm hơn trong việc sử dụng xe và tránh những chi phí phát sinh lớn.

Cách tính thuế, phí lăn bánh xe ô tô năm 2021

Bảo hiểm vật chất ô tô là một chi phí không bắt buộc nhưng rất cần.

Cuối cùng, bảo hiểm vật chất ô tô sẽ chi trả cho những khách hàng sở hữu xe bị tai nạn bất ngờ ngoài tầm kiểm soát như đâm, lật, đổ, chìm, cháy nổ, bị các vật thể rơi gây hư hỏng… Ngoài ra, những vấn đề liên quan tới thiên nhiên như bão, lũ lụt, sét đánh, động đất…

Theo cartimes.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top