Cách tính điện năng tiêu thụ cho thiết bị

Việc ước tính được lượng điện năng tiêu thụ cho từng loại thiết bị có thể giúp bạn đưa ra những phương án tiết kiệm điện hợp lý cho gia đình.

Hỏi: Nhờ KH&ĐS tư vấn cách nào để tính được lượng điện tiêu thụ cho mỗi loại thiết bị điện dân dụng để có phương án tiết kiệm điện cho gia đình.

Nguyễn Lan Phương (Đống Đa, Hà Nội)

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hùng Lâm, Đống Đa, Hà Nội: Việc ước tính được lượng điện năng tiêu thụ cho từng loại thiết bị là hoàn toàn có thể và nhờ đó có thể đưa ra những phương án tiết kiệm điện hợp lý cho gia đình. Lượng điện năng tiêu thụ có thể tính toán thông qua công suất của thiết bị.

Trên bao bì hay trên nhãn năng lượng của hầu hết các thiết bị điện gia dụng đều có ghi công suất hoạt động của sản phẩm. Thông qua thông số này chúng ta sẽ biết được lượng điện năng tiêu thụ trong tháng là bao nhiêu. Cụ thể, để tính lượng điện tiêu thụ trong một ngày, có thể lấy công suất của thiết bị (tính bằng đơn vị KW) nhân với thời gian sử dụng (24 giờ).

Ví dụ: Tủ lạnh có công suất là 120W, trong một ngày lượng điện tiêu thụ khoảng 2,88KWh (0,12KW x 24h). Máy lạnh có công suất tối đa là 1.200W thì lượng điện tiêu hao khoảng 1,2KWh cho mỗi giờ sử dụng.

Ngoài ra, nếu như trên nhãn năng lượng của sản phẩm có ghi điện năng tiêu thụ thường là theo năm, ta cũng thể dựa vào đó để tính toán một cách tương đối lượng điện mà thiết bị tiêu tốn trong một ngày, bằng cách lấy số điện năng tiêu thụ trong một năm chia cho 365 ngày là ra lượng điện thiết bị tiêu thụ trong một ngày.

Ví dụ, trên nhãn năng lượng của một tủ lạnh có ghi thông số “Điện năng tiêu thụ: 485kWh/năm”, vậy trong một ngày tủ sẽ tiêu thụ lượng điện khoảng 485kWh/365 ngày = 1,32kWh.

Tuy nhiên, cách tính mức tiêu thụ điện chỉ mang tính tham khảo, mức tiêu hao thực tế có thể nhiều hoặc ít hơn, tùy thuộc vào điều kiện sử dụng và bảo trì, bảo dưỡng sản phẩm.

A.H (ghi)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top