Cách tìm tổ mối

Mối là loài côn trùng gây ra mối kinh hoàng cho con người bởi khả năng tàn phá của chúng. Rất nhiều gia đình phát hiện các đồ đạc trong gia đình bị mối phá hoại, nhưng lại không biết tổ mối nằm ở đâu để xử lý. Cách tìm tổ mối là mong muốn của những gia đình có mối phá hoại.

Hỏi: Nhà tôi dạo này thấy có mối rất nhiều. Tôi muốn biết bằng cách nào có thể phát hiện được tổ mối?

Nguyễn Ngọc Anh (Hà Nội)

Cách tìm tổ mối là mong muốn của những gia đình có mối phá hoại.

PGS.TS Nguyễn Đức Khảm, Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất các chế phẩm sinh học: Trong quá trình sinh sống, mối thường đào những đường hầm ngầm hoặc xây những đường mui.

Chính nhờ biểu hiện này mà chúng ta có thể phát hiện ra mối bằng mắt thường. Hãy quan sát thật kỹ trên tường, những cấu kiện bằng gỗ… để tìm đường mui, hoặc các vết nứt nẻ trên gỗ do mối tạo ra.

Trong trường hợp không nhìn thấy thì có thể dùng búa gõ nhẹ vào những chỗ nghi ngờ có mối. Nếu tiếng kêu phát ra bục bục như gõ mõ là biểu hiện bên trong bị rỗng rất có khả năng mối đã làm tổ bên trong, lúc này dùng dao nhọn, tuốc nơ vít xăm chọc sẽ giúp phát hiện được mối bên trong.

Thu Hà

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top