Cách tiếp đất thiết bị điện

tiếp đất thiết bị điện, đóng cọc thép sâu khoảng nửa mét xuống sàn nhà, sau đó đổ muối và than hoạt tính xung quanh rồi mới nối dây tiếp đất.

Hỏi: Xin hỏi cách tiếp đất các thiết bị điện gia đình. Gia đình tôi có tủ lạnh bị rò điện ra vỏ. Tôi đã đóng cọc thép xuống nền nhà và nối vỏ tủ lạnh vào mà không hết giật. Xin hỏi vì sao?

Đinh Tiên Phương (Bắc Ninh)

KS Nguyễn Huy Bạo, nguyên cán bộ Học viện Kỹ thuật Quân sự: Thông thường, người ta làm tiếp đất cả hệ thống điện sẽ an toàn hơn. Trường hợp muốn làm tiếp đất từng thiết bị riêng lẻ thì thực hiện khá đơn giản. Đóng cọc thép sâu khoảng nửa mét xuống sàn nhà, sau đó đổ muối và than hoạt tính xung quanh rồi mới nối dây tiếp đất. Dây tiếp đất phải nối làm sao để tiếp xúc được với vỏ máy/tủ lạnh/điều hòa…

Trường hợp vỏ máy có sơn hoặc dây tiếp đất không chạm liên tục vào vỏ máy cũng làm cho người sờ vào bị giật. Nếu đã thực hiện đúng mà vẫn bị giật thì có thể do nguồn điện bị đảo pha. Pha nóng thành pha lạnh và ngược lại. Cần phải gọi thợ điện kiểm tra chính xác nguồn điện để tìm đúng nguyên nhân và có cách khắc phục.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top