Cách thay chậu cho cây

(khoahocdoisong.vn) - Mùa này là mùa thay chậu để cây phát triển tốt, xin hỏi cách thay chậu thế nào để cây không bị ảnh hưởng?

Hỏi: Tôi muốn thay chậu để cây phát triển tốt, xin hỏi cách thay chậu thế nào để cây không bị ảnh hưởng?

Lê Đức Khuê (Long Biên, Hà Nội)

Ông Huỳnh Nam Tấn, Hội Sinh vật cảnh TPHCM: Cây hoa kiểng có nhiều loại, có loại trồng ngoài sân có loại trồng ngoài vườn nhưng cũng có loại được dùng để chưng chơi trong phòng khách, tùy theo loại mà ta cần trồng chúng trong chậu hay không. Nếu thay chậu không đúng có thể làm chết cây cảnh. Để thay chậu cho cây, trước khi thay đất 7-10 ngày phải tưới nước thường xuyên để cây luôn có độ ẩm. Dùng dao mỏng, cứng, hoặc vót bằng tre, gỗ, xén xung quanh thành chậu để tách rời bầu đất với thành chậu. Nếu thấy có rễ mọc chui ra ngoài qua các lỗ thoát nước thì nên cắt bỏ phần rễ chui ra ngoài này. Sau khi hoàn thành công việc nhẹ nhàng tách nhấc bầu cây ra khỏi chậu, nhớ phải hết sức cẩn thận tránh làm vỡ bầu đất. Dùng dao sắt cắt gòn xung quang bầu đất theo dáng của chậu mới mà ta muốn thay.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top