Cách tặng quà tết sao cho ý nghĩa?

Người Việt xưa nay xem tặng quà tết như một phép ứng xử, là bày tỏ tình cảm biết ơn, tri ân đối với người thân, bằng hữu, đối tác. Tuy nhiên, việc chọn quà như thế nào để không mang tính chất biếu xén, đút lót cũng là một câu chuyện.
tặng quà tết

Người Việt xưa nay xem tặng quà tết như một phép ứng xử, là bày tỏ tình cảm biết ơn!

Quà tặng giản dị, mang ý nghĩa tinh thần

Gần Tết, quà biếu tràn ngập thị trường, giá cả cũng phong phú. Tuy nhiên, xu thế tiêu dùng Tết năm nay theo chị Hoàng Bích Ngọc, đại lý bánh kẹo, thực phẩm ngoại trên đường Nguyễn Hữu Cầu, Q1, thì năm nay sức mua giảm đi trông thấy. Chị Ngọc cho rằng, có thể người dân đang dần dần hướng đến một cái Tết giản dị, tiết kiệm.

Bà Hoà, ở Hà Nội kể rằng, trước đây cứ mỗi dịp Tết đến, thông gia nhà bà lại mang sang năm thì đôi câu đối treo tường tặng ông, năm thì tấm vải lụa tặng bà, chỉ vậy thôi mà ông bà thấy ấm áp suốt mùa Tết. Đây chính là lý do bà luôn nhắc nhở con cháu mua quà Tết nên chú tâm vào giá trị tinh thần, người nhận cũng sẽ nhìn thấu tình cảm của mình, chứ không nhất thiết là những thứ xa hoa, đắt đỏ, lãng phí.

Đây có lẽ cũng là xu hướng tiêu dùng của mùa Tết 2018, cầu kỳ nhưng không lãng phí, phô trương. Quà tặng Tết, theo quan niêm từ xưa đến nay không chỉ là quà mà còn chuyên chở nhiều thông điệp về sự an khang thịnh vượng, những mong muốn tốt đẹp nhất giành cho người nhận trong năm mới. Vì thế, tuỳ theo phong tục, lối sống vùng miền mà người dân mỗi vừng vẫn giữ được nét tặng quà truyền thống, có thể là bức tranh, bầu rượu ngâm hay quả dưa hấu được chạm khắc tinh xảo, xanh vỏ đỏ lòng thể hiện sự chân thành của người tặng.

Quà tặng mang ý nghĩa về sự an khang, mạnh khoẻ

Thị trường quà Tết 2018 cũng được ghi nhận những sản phẩm truyền thống lên ngôi. Chị Tuyết Trinh, khách mua hàng tại quầy thực phẩm Chu Việt cho biết lý do chị chọn cao ngựa và rượu ngâm mã pín cho vào giỏ quà tặng bởi đây là những món quà đặc biệt tình cảm và gần gũi người ta mới sưu tầm để tặng nhau. Mong cho một năm thật mạnh khoẻ để thành công.

Đồng quan điểm, đại diện Công ty cổ phần Bách Gia cho biết, những giỏ quà Tết mà doanh nghiệp này chuẩn bị tặng cho nhân viên và đối tác cũng khác với những năm trước. Thay vì biếu tặng những chai rượu ngoại xa xỉ, thì thay vào đó là các mặt hang thảo dược truyền thống. Ví dụ, hướng dương sẽ được thay thế bằng gạo lứt sấy, hay như các  sản phẩm có tác dụng cho sức khoẻ, thải độc rựou bia ngày Tết là nấm đông trùng hạ thảo..

Cũng theo đại diện công ty này, chúng ta dần phải thay đổi được quan niệm tặng quà nhằm mục đích “ biếu xén” cầu lợi. Nên tặng những món quà mà cả gia đình người được nhận đều có thể sử dụng chung được, tức là người già, trẻ nhỏ, phụ nữ hay nam giới đều…dùng được. Vậy nên chăng chọn những thực phẩm thông dụng  và an toàn.

Để biết thêm chi tiết độc giả có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty Chu Việt.

Website : www.caonguachuviet.vn, www.chuviet.com.vn

Hotline: 0907 9999 19 –  0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau:

Tại TP. HCM: 38 Bình Mỹ, Xã Bình Mỹ, H. Củ Chi. ĐT: 028 – 3797 8039

Tại TP Hà Nội: 361 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân. ĐT: 024 – 39726186

Tại TP Đà Nẵng: 27 Phạm Văn Nghị, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê. ĐT: 0236- 3752239

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top