Cách nhận biết xe chạy xăng hay dầu chính xác

Việc sử dụng xe động cơ xăng hay dầu luôn khiến nhiều chúng ta hay bị nhầm lẫn. Vậy điểm khác biệt giữa động cơ dầu và động cơ xăng là gì?

Cách nhận biết

1. Âm thanh khó chịu: Động cơ trên ô tô dầu tạo ra âm thanh giống máy kéo khác biệt so với âm thanh êm ái từ xe máy xăng. Âm thanh xuất hiện nghe ồn ào khi chạy không tải và ồn hơn khi di chuyển trên đường. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng với các mẫu xe hiện đại. Bạn vẫn có thể áp dụng kỹ thuật này để nhận biết ô tô cũ.

2. Kiểm tra nhãn nắp nhiên liệu: Phần bên trong của cửa nhiên liệu phải có nhãn ghi "Chỉ nhiên liệu dầu", "Chỉ xăng", hoặc chỉ một loại nhiên liệu khác. Nếu không có gì, bạn có thể kiểm tra cổ đổ xăng, chìa khóa xe và vị trí gần đồng hồ đo nhiên liệu.

Cách nhận biết xe chạy xăng hay dầu chính xác

Phần bên trong của cửa nhiên liệu phải có nhãn ghi "Chỉ nhiên liệu dầu".

3. Kiểm tra tên model: Đó là một cách rất dễ dàng để xác định giữa ô tô chạy xăng và ô tô chạy dầu. Những chiếc ô tô có động cơ dầu có thể sẽ có chữ 'D' trong tên mẫu xe. Ví dụ, BMW 745d hoặc Lexus IS 220d. Ở đây chữ 'D' chỉ ra rằng những chiếc xe này có động cơ dầu (diesel).

4. Nhìn vào động cơ: Thiết kế động cơ cho biết về loại nhiên liệu. Động cơ chạy bằng dầu không có bugi. Một số mẫu xe cũ hơn không có cảm biến lưu lượng khí khối hoặc thân bướm ga.

5. Nhìn vào đăng kiểm: Trong sổ đăng kiểm xe có ghi rõ loại nhiên liệu mà xe ô tô đó sử dụng. Đây cũng là nguồn thông tin chính xác nhất để giúp người lái biết được xe chạy xăng hay dầu.

Cách nhận biết xe chạy xăng hay dầu chính xác

Trong sổ đăng kiểm xe có ghi rõ loại nhiên liệu mà xe ô tô đó sử dụng.

Cách xử lý khi bơm nhầm nhiên liệu cho xe

Theo tư vấn kỹ thuật xe, khi phát hiện vừa bơm nhầm nhiên liệu, chủ xe không nên cố khởi động xe và chạy xe để giảm thiểu tình trạng hỏng hóc của động cơ. Hãy liên hệ với các gara để kỹ thuật viên kịp thời tư vấn, xử lý tình huống. Còn trong trường hợp xe đang chạy và bạn chợt nhớ ra mình đã bơm nhầm nhiên liệu cho xế cưng thì cũng nên giữ bình tĩnh, quan sát và ra tín hiệu để dừng xe lại, tiếp đó liên hệ ngay với các gara bảo dưỡng.

Để khắc phục tình trạng bơm nhầm nhiên liệu, các kỹ thuật viên sẽ rút hết nhiên liệu trong bình chứa và dùng máy để sục rửa lại khối động cơ để trả lại trạng thái ban đầu cho xế cưng.

Theo cartimes.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top