Cách nhận biết rượu vang thật giả

Rượu vang thật khi tiếp xúc với baking soda sẽ đổi màu hoặc màu đậm hơn, còn rượu vang giả không phản ứng.

<!-- main content --> <div> <p>Mua nhầm rượu vang giả l&agrave; một trong những vấn đề khiến bạn &quot;đau đầu&quot; mỗi dịp Tết đến xu&acirc;n về. Dưới đ&acirc;y l&agrave; v&agrave;i phương ph&aacute;p để nhận biết rượu vang giả v&agrave; rượu vang thật, theo Sina.</p> <p><strong>Sử dụng baking soda</strong></p> <p>Cho một &iacute;t baking soda v&agrave;o rượu, nếu rượu đổi m&agrave;u hoặc m&agrave;u trở n&ecirc;n đậm hơn th&igrave; đ&oacute; ch&iacute;nh l&agrave; rượu vang thật. Rượu vang giả sẽ kh&ocirc;ng thay đổi m&agrave;u sắc v&igrave; c&aacute;c phụ gia kh&ocirc;ng phản ứng với baking soda.</p> <p><strong>Sử dụng giấm trắng</strong></p> <p>D&ugrave;ng baking soda chỉ c&oacute; thể ph&aacute;t hiện rượu vang giả, c&ograve;n c&oacute; phải rượu vang 100% từ nho hay kh&ocirc;ng th&igrave; cần phải sử dụng th&ecirc;m giấm trắng để kiểm tra.</p> <p>C&aacute;ch thực hiện như sau: Vẫn ly rượu bị biến đổi m&agrave;u sau khi thử baking soda, cho th&ecirc;m một th&igrave;a dấm trắng. Nếu rượu lập tức trở về m&agrave;u đỏ t&iacute;m ban đầu th&igrave; l&agrave; rượu vang thật 100% từ nho.</p> <p><strong>Sử dụng khăn giấy</strong></p> <p>Nhỏ một v&agrave;i giọt rượu v&agrave;o khăn giấy. Nếu l&agrave; rượu vang thật th&igrave; khăn giấy sẽ c&oacute; m&agrave;u đỏ sẫm, lan đều v&igrave; m&agrave;u đỏ sẫm trong rượu vang thật c&oacute; sắc tố tự nhi&ecirc;n.Trường hợp giấy xuất hiện c&aacute;c vệt nước trắng đục t&aacute;ch rời với m&agrave;u đỏ sẫm, đ&acirc;y l&agrave; rượu vang giả do sử dụng phẩm m&agrave;u h&oacute;a học.</p> </div> <!-- end article main content -->

Theo ngaynay.vn
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top