Cách nhận biết mỹ phẩm hỏng

(khoahocdoisong.vn) - Sản phẩm bị biến màu, biến mùi. Màu thì có thể từ sáng màu thành vàng nâu, hoặc từ có màu chuyển về mất màu.

Hỏi: Tôi có hộp kem dưỡng da mua đã mấy năm, rất đắt tiền, nên bỏ đi thì rất phí vì hạn sử dụng vẫn còn. Xin hỏi nhận biết mỹ phẩm hỏng như thế nào?

Hoàng Linh (Hà Nội)

Chị Nguyễn Hồng Thủy, Viện Thẩm mỹ Hà Nội: Sản phẩm bị biến màu, biến mùi. Màu thì có thể từ sáng màu thành vàng nâu, hoặc từ có màu chuyển về mất màu. Với mùi thì đôi khi mỹ phẩm sẽ mất đi mùi thơm ban đầu, hoặc bốc lên mùi ôi của dầu, hoặc nếu là bột thì có thể bốc lên mùi hăng của mốc.  Tách lớp hoặc kết tủa: Kem dưỡng, sữa dưỡng, nhũ tương có thể tách lớp, ví dụ bạn có thể thấy váng dầu nổi lên trên, hoặc nước lắng xuống dưới. Hoặc trong chất kem/sữa dưỡng có những hạt nước/hạt dầu to bất thường. Đôi khi sản phẩm có thể lắng những vật chất xuống dưới cùng của chai. Hoặc bằng mắt thường, bạn chỉ có thể nhận biết sự tồn tại của mốc – khi mốc đã phát triển đủ mạnh. Đối với mốc mới manh nha, hoặc với nhiều loại vi sinh vật khác (ví dụ vi khuẩn), thì bạn không thể nhận biết bằng mắt thường.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top