Cách ngâm “lộc nhung tửu”

(khoahocdoisong.vn) - Trong y thư cổ nổi tiếng “Phổ tế phương” có một loại rượu bổ thận tráng dương, hồi xuân bất lão thượng hạng, có tên gọi là “Lộc nhung tửu”...

Hỏi: Tôi vừa được tặng một bộ nhung hươu và người bạn bảo nên làm lộc nhung tửu nhưng tôi không biết cách làm. Mong KH&ĐS tư vấn cách ngâm.

Nguyễn Văn Khanh (Hà Nội)

BS Khánh Hiển, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Nhung hươu có nhiều công dụng khác nhau, riêng với nam giới ở tuổi trưởng thành dược liệu này có khả năng tăng cường khả năng sinh lý.

Có nhiều cách sử dụng nhung hươu để đạt được mục đích này, tuy nhiên người ta thường thích dùng dưới dạng ngâm rượu. Trong y thư cổ nổi tiếng “Phổ tế phương” có một loại rượu bổ thận tráng dương, hồi xuân bất lão thượng hạng, có tên gọi là “Lộc nhung tửu” như sau:

Nhung hươu 40g, hoài sơn 120g, rượu trắng 1.000ml. Nhung hươu cạo sạch lông, thái lát mỏng; hoài sơn sao vàng, tán vụn, hai thứ trộn đều, cho vào túi vải buộc kín miệng rồi đem ngâm với rượu, sau 7 ngày là có thể dùng được, uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần một chén nhỏ (chừng 20ml), nếu uống lâu dài thì nên giảm dần xuống còn một nửa. Khi uống hết rượu, lấy bã sấy khô, tán thành bột mịn vê thành viên uống. Cũng có y thư cổ khuyên rằng nên ngâm trong 49 ngày rồi hãy dùng.

Công dụng: Bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực, thường được dùng trong các trường hợp thận dương kém, sinh dục kém, yếu sinh lý, liệt dương, di tinh, hoạt tinh, xuất tinh sớm, lưng đau gối mỏi, tay chân lạnh lẽo, tiểu tiện nhiều lần, da mặt sạm.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top