Cách mới ngăn chặn virus gây nhiễm trùng đường hô hấp ở trẻ em

(khoahocdoisong.vn) - Bằng cách tạo ra một đoạn protein ngắn (peptit) có thể ngăn chặn sự gắn kết của HPIV3 vào tế bào, các nhà nghiên cứu tại Đại học Wisconsin – Madison và Đại học Columbia, đã cải tiến một phương pháp ngăn chặn quá trình đính kèm HPIV3.

Virus parainfluenza ở người  (HPIV)  là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh nhiễm trùng đường hô hấp ở trẻ em, gây ra 30 - 40% các bệnh như ung thư phổi và viêm phổi. Virus cũng ảnh hưởng đến người già và những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương. Để gây bệnh cho người, HPIV phải bám vào tế bào và tiêm vật liệu di truyền của chúng để bắt đầu tạo ra virus mới. HPIV3 là loại virus phổ biến nhất trong số các loại virus này. Hiện tại không có văcxin hoặc thuốc kháng virus nào ngăn chặn việc lây nhiễm HPIV3 ở người.

Bằng cách tạo ra một đoạn protein ngắn (peptit) có thể ngăn chặn sự gắn kết của HPIV3 vào tế bào, các nhà nghiên cứu tại Đại học Wisconsin – Madison và Đại học Columbia, đã cải tiến một phương pháp ngăn chặn quá trình đính kèm HPIV3.

Nghiên cứu trên chuột cho thấy so với những con vật không được cung cấp peptit kháng virus, những con được cho ăn peptit cải tiến có ít virus hơn 10 lần trong phổi. Và so với peptit nhạy cảm hơn với các enzym, peptit cứng hơn làm giảm tải lượng virus khoảng 3 lần, cho thấy rằng khả năng tránh tiêu hóa của peptit mới trong cơ thể giúp nó ngăn chặn nhiễm trùng tốt hơn.
 

Theo Scitech Daily
Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với tình trạng sức khỏe tổng thể. Ứng dụng Sức khỏe trên iPhone có thể giúp bạn đặt mục tiêu ngủ và theo dõi tiến trình theo thời gian để đạt được mục tiêu đó.
back to top