Cách ly ngay 299 người trên chuyến bay TPHCM - Hà Nội duy nhất trong ngày

Chuyến bay duy nhất do Vietnam Airlines khai thác, chở gần 300 người từ TPHCM đến Hà Nội chiều 22/7. Toàn bộ hành khách sau đó được đưa đi cách ly tập trung theo quy định của chính quyền thành phố.
Cách ly ngay 299 người trên chuyến bay TPHCM - Hà Nội duy nhất trong ngày - 1

Hành khách làm thủ chuyến bay rời TPHCM về Hà Nội chiều 22/7.

Theo Công điện số 16/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội, từ 0h ngày 22/7, Hà Nội tổ chức cách ly tập trung tại các địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn thành phố đối với toàn bộ người về từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội, trừ các lực lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch; công tác công vụ đảm bảo các yêu cầu, quy định phòng, chống dịch được cấp thẩm quyền cho phép.

Trong ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện công điện số 16, chuyến bay VN210 hạ cánh an toàn ở Nội Bài lúc 17h10. Chuyến bay được Vietnam Airlines khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 787-10.

Chuyến bay chở 285 người lớn và 14 trẻ nhỏ từ TPHCM đến Hà Nội. Sau đó, toàn bộ hành khách đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định của TP Hà Nội.

Cách ly ngay 299 người trên chuyến bay TPHCM - Hà Nội duy nhất trong ngày - 2

Hành khách giãn cách tại nhà ga khi làm thủ tục lên máy bay.

Cách ly ngay 299 người trên chuyến bay TPHCM - Hà Nội duy nhất trong ngày - 3

Đo thân nhiệt hành khách trước khi lên máy bay

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hiện nay hành khách đi máy bay đến Hà Nội đều được hãng thông báo về việc tổ chức cách ly tập trung của thành phố. Hãng cũng tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh từ mặt đất đến trên không đã được áp dụng xuyên suốt đại dịch.

Trước đó, ngày 20/7, trên cơ sở đề nghị của UBND TP Hà Nội, để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ 2 phương án điều chỉnh hoạt động khai thác hàng không từ các tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội tới Hà Nội.

Sau khi xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải triển khai hạn chế tối đa các chuyến bay từ khu vực phía Nam tới Hà Nội, nhằm kiểm soát hoạt động chuyến bay thương mại và di biến động từ TPHCM và các tỉnh, thành phố khác trong tình hình dịch bệnh phức tạp, từ 0h ngày 22/7 cho tới khi có thông báo mới.

Cách ly ngay 299 người trên chuyến bay TPHCM - Hà Nội duy nhất trong ngày - 4

Tổ bay và hành khách trên chuyến bay phải mặc bảo hộ y tế.

Theo đó, dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa Cần Thơ - Hà Nội và Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay TPHCM - Hà Nội và ngược lại khai thác tối đa 2 chuyến chở khách/ngày, giao Vietnam Airlines khai thác" - ông Đinh Việt Thắng nhấn mạnh và nói rõ thời gian áp dụng từ 0h ngày 22/7 cho đến khi có thông báo mới.

Các chuyến bay chuyên chở hàng hóa không bị hạn chế; các chuyến bay nhằm mục đích phòng chống dịch bệnh, phục vụ công tác công vụ sẽ xem xét, giải quyết theo từng trường hợp cụ thể. Các chuyến bay không thường lệ khác thực hiện theo yêu cầu và được phép của cơ quan có thẩm quyền.

Theo dantri.com.vn
back to top