Cách làm rượu mơ cho phụ nữ

Cách làm rượu mơ cho phụ nữ có nồng độ cồn thấp dễ nhất mà ai đã từng uống nay phải mê mẩn không thể bỏ qua khi mùa loài quả này sắp tới.

Hỏi: Dịp Tết tôi được uống rượu mơ rất ngon. Xin hãy chỉ tôi cách làm rượu mơ cho phụ nữ uống có nồng độ cồn thấp. Vậy nên chế biến theo cách nào khi mùa mơ đang bắt đầu?

Trần Thị Thảo (Hà Nội)

Cách làm rượu mơ cho phụ nữ

ThS Nguyễn Thục Quyên, nguyên cán bộ Công ty cổ phần thực phẩm Hà Nội: Cách làm rượu mơ cho phụ nữ uống với nồng độ cồn thấp cần chuẩn bị 3 nguyên liệu là mơ tươi, rượu và đường phèn. Với 1kg mơ tươi có thể dùng từ 1,5 đến 2 lít rượu trắng ngon (nên dùng rượu nếp cái hoa vàng nồng độ cồn vừa phải), 1kg đường phèn.

Mơ bỏ cuống, rửa sạch, để khô nước. Đổ một lớp mơ lại một lớp đường phèn xen lẫn nhau, sau cùng đổ rượu lên trên và đậy kín bình, đặt nơi dim mát. Để mơ lên men, ra nước và tan đường phèn, thỉnh thoảng lắc đều, sau khoảng 5 tháng là có thể sử dụng. Ngoài ra cũng có thể ngâm mơ tươi lấy nước riêng, sau đó pha cùng rượu theo nồng độ thích hợp để uống.

PV

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top