Cách làm khô cánh bướm

Khi có bướm trong tay, bạn hãy làm khô cánh bướm bằng cách phơi ngoài trời, nhưng nhớ tránh ánh nắng trực tiếp để tránh làm mất màu hoặc quá khô giòn cánh bướm.

Bạn hãy làm khô cánh bướm bằng cách phơi ngoài trời, nhưng nhớ tránh ánh nắng trực tiếp.

Hỏi: Sử dụng cánh bướm để sáng tạo nghệ thuật đang là một hướng mà nhiều người thích thú. Tuy nhiên cách nào để làm khô cánh bướm?

Nguyễn Thị Hải Hà (Hà Nội)

PGS.TS Vũ Văn Liên, Phó Tổng Giám đốc Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam: Bướm là loài côn trùng khá phong phú và đẹp, đặc biệt vòng đời của chúng rất ngắn, nếu không thu lượm chúng cũng tự chết.

Vì thế, bạn có thể thu lượm bướm ngoài tự nhiên để phục vụ vào các mục đích như giảng dạy, sáng tạo nghệ thuật… Khi có bướm trong tay, bạn hãy làm khô cánh bướm bằng cách phơi ngoài trời, nhưng nhớ tránh ánh nắng trực tiếp để tránh làm mất màu hoặc quá khô giòn cánh bướm.

Nếu chưa sử dụng ngay bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh. Khi sử dụng bạn phải làm mềm mẫu lại bằng cách đặt lên giấy mềm đã được phun ẩm và để trong hộp một hoặc vài ngày. Những mẫu sau khi được làm mềm vừa đủ sẽ được căng ra làm tiêu bản trưng bày hoặc nghiên cứu, thậm chí có thể làm tranh nghệ thuật…

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top