Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời trên điện thoại, máy tính

Để đề phòng bị hack tài khoản, các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên khóa tài khoản Facebook trong một vài ngày.

Facebook và các ứng dụng của Facebook gặp sự cố từ tối ngày 4/10 cho tới sáng nay ngày 5/10 tình trạng vẫn chưa được khắc phục. Để đề phòng bị hack tài khoản, các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên khóa tài khoản Facebook trong một vài ngày.

Việc khóa Facebook không giống như xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn. Chúng ta vẫn có thể lấy lại được tài khoản, các thông tin dữ liệu, tin nhắn khi bạn đăng nhập lại Facebook. Việc khóa tài khoản Facbeook trên điện thoại sẽ thực hiện các bước đơn giản. 

Có nhiều mức độ khóa tài khoản Facebook. Người dùng có thể khóa tạm thời cả Facebook và Messenger hay toàn bộ các dịch vụ liên quan. Vô hiệu hóa tạm thời chỉ khóa tài khoản nhưng không mất ảnh, video đã đăng lên Facebook.

Người dùng có thể chỉ vô hiệu hóa Facebook những vẫn dùng Messenger. Người khác vẫn nhắn tin trên Messenger với bạn nhưng không thể truy cập vào trang Facebook cá nhân, các ứng dụng, trò chơi liên kết với tài khoản Facebook vẫn hoạt động như bình thường.

Cách vô hiệu hóa Facebook tạm thời:

Bước 1: Truy cập Thông tin cá nhân Facebook. Tại giao diện trên ứng dụng Facebook chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Cài đặt & quyền riêng tư. Sau đó nhấn tiếp vào Cài đặt. Chuyển sang giao diện mới nhấn vào Thông tin cá nhân. Vào Cài đặt và riêng tư -- Cài đặt Facebook -- Thông tin cá nhân.

cach-vo-hieu-hoa-khoa-facebook-tam-thoi-1.png

Bước 2: Trong giao diện các thông tin cá nhân Facebook chúng ta nhấn vào mục Quản lý tài khoản. Lúc này bạn sẽ thấy tùy chọn Vô hiệu hóa tại mục Tài khoản. Bạn chọn Quản lý tài khoản-- Vô hiệu hóa tài khoản.

cach-vo-hieu-hoa-khoa-facebook-tam-thoi-2.png

Bước 3: Lý do vô hiệu hóa tài khoản Facebook

Để đảm bảo lý do bảo mật, Facebook sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu tài khoản Facebook cá nhân. Lúc này bạn cần chọn lý do tại sao mình muốn khóa tài khoản Facebook tạm thời. Bạn tiếp tục Nhập mật khẩu--Lý do khóa tạm thời.

cach-vo-hieu-hoa-khoa-facebook-tam-thoi-3.png

Bước 4: Chọn thời gian lấy lại tài khoản Facebook

Sau khi vào Lý do khóa tạm thời, Facebook có tùy chọn tạm dừng Facebook một thời gian nhưng vẫn hiển thị trang cá nhân Facebook, chính là chọn Đăng xuất Facebook.

Nếu vẫn muốn vô hiệu hóa tài khoản thì bạn kéo xuống dưới chọn thời gian sẽ tự động kích hoạt lại tài khoản Facebook.

Bạn phải đảm bảo rằng địa chỉ email hay số điện thoại để tạo tài khoản Facebook vẫn duy trì và sử dụng được. Trong khoảng thời gian bạn chọn quay lại Facebook, Facebook sẽ tự động kích hoạt lại mạng xã hội này.

Theo Đời sống
Vì sao chậm thương mại hóa 5G?

Vì sao chậm thương mại hóa 5G?

Bộ TT&TT đã cấp phép cho các doanh nghiệp (DN) thử nghiệm 5G tại 40 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương. Tắt sóng 2G và thương mại hóa 5G là xu hướng “không thể tránh khỏi” khi đến nay mạng 4G đã phủ sóng đến 99,8% cả nước và thử nghiệm 5G đang ngày càng mở rộng.
back to top