Cách khắc phục hiện tượng rung tay lái

Hiện tượng rung tay lái khá phổ biến ở ô tô cũ mà không ít tài xế đã gặp phải khi xe đang di chuyển ở tốc độ cao hay bất cứ khi nào xe di chuyển về phía trước.

Để khắc phục hiện tượng này, bạn nên kiểm tra các bộ phận sau để xử lý nguyên nhân rung vô lăng, đảm bảo an toàn giao thông và thoải mái khi lái xe.

1. Kiểm tra chân cao su

Chân máy cao su là một trong những nguyên nhân gây rung vô lăng khi di chuyển. Khi sử dụng trong một thời gian dài, các miếng đệm cao su bên trong chân máy bị mòn, khiến xe di chuyển tròng trành và sẽ tác động lên động cơ và gây ra những tác động nhỏ lên khung xe.

Điều này khiến vô lăng rung lắc. Để kiểm tra chân máy và chân máy cao su, tốt nhất bạn nên mang xe đến gara chuyên nghiệp. Họ có đủ thiết bị để xác định chân máy và các bộ phận liên quan cần được thay thế hoặc sửa chữa.

rung tay lái

Chân máy cao su là một trong những nguyên nhân gây rung vô lăng khi di chuyển.

2. Siết chặt 4 lốp và cân bằng lốp

Độ cứng của lốp không chuẩn dẫn đến bề mặt tiếp xúc của lốp với độ võng của mặt đường. Điều này dẫn đến bốn bánh xe không hoạt động cùng nhau trên đường và tạo ra độ lệch làm rung chuyển toàn bộ chiếc xe, đặc biệt là vô lăng. Vì vậy, bạn nên đưa xe đến gara để điều chỉnh độ nén và cân bằng hệ dẫn động 4 bánh để đảm bảo sự liên tục của bánh xe với đường được cân bằng.

Kiểm tra độ mòn của lốp xe cũng là một ý tưởng tốt khi điều chỉnh cân bằng. Chỉ một trong bốn hiện tượng mòn lốp khi di chuyển sẽ thấy chiếc xe rung lắc.

3. Rotuyn

Rotuyn lái xe ra vào là một phần quan trọng trong cấu trúc lái của xe. Bạn nên mang xe đến công ty để họ có thể kiểm tra xem bạn có cần thay rotuyn không. Cánh quạt bị hỏng sẽ gây ra các vấn đề về lái xe không chuẩn, rung vô lăng hoặc nguy hiểm hơn là mất kiểm soát.

Theo cartimes.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top