Cách hạn chế phát thải nhiệt

(khoahocdoisong.vn) - Đồ điện tử khi sử dụng sẽ thải ra một lượng nhiệt nhất định. Để an toàn cho sức khỏe và môi trường tốt nhất nên hạn chế sử dụng quá nhiều đồ điện tử trong một phòng, nhất là ở phòng ngủ nên hạn chế tối đa.

Hỏi: Đồ điện trong gia đình phát thải nhiệt gây ô nhiễm môi trường. Vậy làm thế nào để hạn chế phát thải nhiệt trong gia đình?

Nguyễn Thu Hương, Hà Nội

KS Nguyễn Văn Hùng, Công ty TNHH Điện lạnh Ánh Sao (Nam Từ Liêm, Hà Nội): Đồ điện tử khi sử dụng sẽ thải ra một lượng nhiệt nhất định. Để an toàn cho sức khỏe và môi trường tốt nhất nên hạn chế sử dụng quá nhiều đồ điện tử trong một phòng, nhất là ở phòng ngủ nên hạn chế tối đa.

Khi chọn đồ điện tử nên chọn vừa công suất so với căn phòng cũng như số lượng người sử dụng nhằm tiết kiệm điện cũng như hạn chế các tác hại ngoài ý muốn.

Khi không cần dùng các thiết bị điện sinh nhiệt, bạn cần chú ý tắt chúng đi. Không đặt đèn hay ti-vi gần thiết bị điều nhiệt của máy điều hòa, không dùng bàn là trong phòng điều hòa vì chúng sẽ khiến cho máy điều hòa làm mát lâu hơn. Khi nấu nướng bạn cũng nên dùng lò vi sóng và nồi áp suất vì các thiết bị này ít sinh nhiệt và tiết kiệm năng lượng hơn lò nướng, sấy, hấp…

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top