Cách giặt giúp quần áo nhanh khô

(khoahocdoisong.vn) - Thời tiết ẩm ướt kéo dài khiến quần áo lâu khô, khi khô rồi lại có mùi hôi, ẩm mốc, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

Thời tiết ẩm ướt kéo dài khiến quần áo lâu khô, khi khô rồi lại có mùi hôi, ẩm mốc, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Một số mẹo nhỏ giúp quần áo nhanh khô hơn theo kinh nghiệm của chị Phạm Hoài Thu (Hà Nội) sẽ giúp cho gia đình bạn tha hồ đối phó với mùa mưa. Thời điểm được cho là phù hợp nhất, tạo điều kiện để quần áo khô trong ngày chính là vào lúc sáng sớm. Nếu sau khi giặt giũ xong, quần áo được ngâm trong chậu nước ấm khoảng 60 độ C rồi vắt ráo, đem đi phơi thì quần áo sẽ nhanh khô hơn do nước nóng sẽ bốc hơi nhanh hơn so với nước lạnh. Sử dụng chế độ vắt thật khô trên máy giặt giúp loại bỏ lượng nước còn lại trên quần áo. Quần áo phơi không sát nhau và phơi trên cao sẽ thông thoáng giúp nước sẽ bốc đi nhanh hơn. Bên cạnh đó, nên phơi ngược những chiếc quần bò, quần âu; cho phần thắt lưng và miệng túi dày quay xuống dưới. Có thể phơi ở trong nhà nếu trời mưa ẩm, nhưng lựa chọn chỗ phơi phù hợp. Tốt nhất nên phơi ở những nơi thoáng mát như gần cửa sổ hay ở nơi cao ráo, rộng rãi.

Bảo Châu

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top