Cách giảm lượng đường dễ thích nghi

Cách giảm lượng đường dễ thích nghi, tránh tình trạng thay đổi khẩu vị đột ngột mà những người béo phì, tiểu đường và các bệnh lý khác nên làm theo.

Hỏi: Tôi năm nay 60 tuổi, bị một số bệnh và muốn giảm lượng đường trong chế độ ăn. Tuy nhiên tôi đã áp dụng nhiều lần đều cho thấy, cơ thể và hương vị đều khó chịu. Vậy có cách nào để thích nghi dễ dàng hơn không?

Đặng Văn Sửu (Hải Dương)

Cách giảm lượng đường dễ thích nghi

ThS Nguyễn Thục Quyên, nguyên cán bộ Công ty cổ phần thực phẩm Hà Nội: Muốn cắt giảm lượng đường ngọt trong chế độ ăn nên áp dụng một cách từ từ, tránh tình trạng thay đổi khẩu vị đột ngột. Như, cần cắt giảm bớt ở những món ăn với hàm lượng giảm dần. Sau đến mới cắt giảm các loại nước uống hoặc thực phẩm đi kèm. Ví dụ trước đây uống nước chanh với 4 thìa đường thì nay giảm xuống còn 2 thìa. Lúc này, khẩu vị sẽ thích nghi dần đến khi cắt hoàn toàn vẫn cảm thấy thoải mái.

PV

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top