Cách giảm bọng dưới mắt sưng

Một số lý do như ngủ nhiều hoặc ngủ ít, uống một loại thuốc nào đó dẫn đến giữ nước, ăn mặn. Tùy vào nguyên nhân có cách khắc phục khác nhau.

Hỏi: Tôi năm nay 45 tuổi. Vài tháng trở lại đây tôi thấy bọng dưới mắt thường phồng lên, nhưng không đau, mắt có vầng thâm. Xin hỏi nguyên nhân vì sao và có cách nào khắc phục?

Nguyễn Thị Lan (Thái Nguyên)

Cách xử lý bọng mắt

BS Trần Thế Hưng, Bệnh viện mắt Việt Nhật cho biết, khi lớn tuổi, cấu trúc mô và cơ hỗ trợ mí mắt suy yếu. Da có thể bắt đầu võng xuống, và chất béo bình thường giới hạn trong các khu vực xung quanh mắt có thể di chuyển về phía trước bên dưới đôi mắt, làm cho khu vực dưới mắt xuất hiện sưng, bọng.

Bạn thử xem mình có gặp một số lý do như ngủ nhiều hoặc ngủ ít hay không, uống một loại thuốc nào đó dẫn đến giữ nước, ăn mặn. Tùy vào nguyên nhân có cách khắc phục. Nếu không do nguyên nhân nào thì hiện tượng bọng dưới mắt sưng là do lão hóa của tuổi trung niên.

Để khắc phục tình trạng bọng dưới mắt sưng, hàng sáng bạn lên mát xa nhẹ vùng mắt hoặc dùng khăn lạnh chườm nhẹ. Khi ngủ bạn nên nằm nghiêng nhiều hơn nằm ngửa. Nếu bạn quan tâm nhiều đến thẩm mỹ có thể dùng phương pháp làm đẹp bằng tia laser tái tạo bề mặt hoặc mặt nạ hóa học, có thể cải thiện màu da và chặt da. Điều này có thể làm giảm bớt sự xuất hiện bọng dưới mắt sưng và cải thiện sự đổi màu.

TH (ghi)

Theo Đời sống
back to top