Cách giảm acid uric trong máu an toàn, hiệu quả bằng thảo dược

Từ xa xưa, Đông y đã biết tới cách giảm acid uric trong máu và kiểm soát bệnh gout bằng thảo dược thiên nhiên. Vậy đâu là những vị thuốc giúp giảm acid uric hiệu quả thường được sử dụng nhất? 

Acid uric là gì?

Acid uric là sản phẩm của quá trình chuyển hóa tự nhiên trong cơ thể. Khi tế bào chết đi, nhân của nó bị phá hủy và chuyển hóa thành acid uric. Acid uric được đào thải 80% qua đường niệu, 20% qua đường tiêu hóa và da.

Trong quá trình chuyển hóa, khi nguồn tạo thành acid uric nhiều nhưng thải ra ít sẽ làm chúng bị giữ lại trong máu, kết tinh thành những tinh thể muối urat có hình kim sắc nhọn ở khớp, gây ra triệu chứng của bệnh gout.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thông thường, acid uric hòa tan trong máu và được thận loại ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, khi chức năng thận bị suy yếu, không thể bài tiết được sẽ khiến chúng tích tụ, hình thành các tinh thể muối urat sắc nhọn, lắng đọng tại mô khớp và gây đau đớn. Những yếu tố khiến chỉ số acid uric trong máu tăng cao phải kể đến như:

- Sử dụng sản phẩm giàu purin như: Thịt đỏ, nội tạng động vật, hải sản.

- Uống nhiều rượu, bia, nước ngọt chứa hàm lượng fructose cao.

- Sử dụng thuốc như: Thuốc lợi tiểu, thuốc hạ huyết áp, thuốc điều trị ung thư,… trong thời gian dài.

Cách giảm acid uric trong máu bằng thảo dược

Để giảm acid uric trong máu, kiểm soát bệnh gout cũng như các bệnh lý liên quan khác, nhiều người đang tin dùng một số loại thảo dược sau:

1. Lá vối

Theo Đông y, lá vối có tác dụng lợi niệu, giúp đào thải độc tố, trong đó có acid uric máu ra khỏi cơ thể hiệu quả hơn. Bạn dùng lá vối rửa sạch, cho vào ấm rồi thêm 2 lít nước sạch. Đun khoảng 15 phút thì chắt ra lấy nước uống. Bạn có thể sử dụng lá vối tươi hoặc khô tùy sở thích.

2. Cây mã đề

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, cây mã đề có tác dụng bổ thận, mát gan, nhờ đó giúp tăng cường chức năng đào thải acid uric trong máu ra khỏi cơ thể hiệu quả.

Bạn lấy lá mã đề rửa sạch, phơi khô rồi mang sao vàng, cho vào túi bảo quản. Mỗi ngày, lấy 1 nắm lá mã đề khô cho vào ấm hãm và uống thay nước hằng ngày.

3. Cây trạch tả

Theo Đông y, trạch tả là một vị thuốc quý được dùng từ xa xưa với công dụng lợi tiểu, giúp tăng cường đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể, trong đó có acid uric.

Bạn lấy khoảng 10g trạch tả phơi khô cho vào nước đun sôi hãm trong khoảng 5 phút. Uống nước trạch tả đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy bệnh gout ít tái phát hơn.

Kiểm soát chỉ số acid uric trong máu nhờ sản phẩm thảo dược

Sử dụng những thảo dược như trên có thể mang đến công dụng giảm acid uric trong máu. Tuy nhiên, việc thực hiện theo cách sắc nấu thông thường sẽ tốn nhiều thời gian và công sức.

Hơn nữa, sử dụng thảo dược thường mang đến hiệu quả chậm nên nhiều người không đủ kiên trì thực hiện trong thời gian dài.

Chính vì thế, để mang đến hiệu quả cao hơn, các chuyên gia khuyên người bị gout nên tìm đến các sản phẩm viên uống chứa thành phần từ thảo dược bởi chúng vừa tiện lợi, lại an toàn hơn cho sức khỏe.

Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả kết hợp cùng nhiều thảo dược quý khác như: Nhàu, ba kích, hoàng bá.

Sản phẩm có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận, giúp thận đào thải acid uric một cách hiệu quả hơn; Nhọ nồi, hạ khô thảo, thổ phục linh giúp chống viêm, giảm triệu chứng sưng, đau khớp khi cơn đau gout cấp xuất hiện.

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng giúp giảm sưng, giảm đau khớp, giảm viêm do gout, hỗ trợ phục hồi chức năng chuyển hóa của gan, thận, tăng cường tuần hoàn để máu được lưu thông và acid uric không đọng lại thành các tinh thể ở khớp, từ đó ngăn ngừa cơn gout cấp tái phát.

Nhiều người bị bệnh gout, tăng acid uric máu đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem thêm chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Để giảm acid uric máu, kiểm soát bệnh gout hiệu quả, hãy thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh và đặc biệt là sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trạch tả đều đặn mỗi ngày, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ cho những người bị gout

Thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. Hỗ trợ giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), đồng thời hỗ trợ giúp tăng cường chức năng gan thận của cơ thể. Sản phẩm dùng để hỗ trợ cho người bị bệnh gout. Sản phẩm có thể được sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị gout tại Việt Nam.

Bệnh gút tấn công khiến bạn không thể đi lại được? Hãy gọi đến số tổng đài 18006103, kết bạn Zalo/Viber số 0902207582 để được chuyên gia tư vấn giúp bạn. Đặc biệt, 5 người gọi điện sớm nhất, mỗi người sẽ có cơ hội được nhận 1 hộp sản phẩm Hoàng Thống Phong giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút trị giá 230.000 đồng. 

Website: https://hoangthongphong.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top