Cách dùng vỏ bưởi trị hôi miệng cực dễ tại nhà

Dân gian có nhiều cách hay trị bệnh hôi miệng, trong đó cách trị hôi miệng bằng vỏ bưởi là phương pháp được rất nhiều người sử dụng.

Trong vỏ bưởi có nhiều tinh dầu thơm giúp khử mùi, đồng thời chất cay trong vỏ bưởi giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi cực kì nhanh. Nhờ những tính chất này mà nhiều người áp dụng vỏ bưởi điều trị bệnh hôi miệng thành công cho hiệu quả cao.

Dưới đây là những cách trị hôi miệng bằng vỏ bưởi cực kỳ đơn giản mà người bệnh hôi miệng có thể áp dụng ngay.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/cach-dung-vo-buoi-tri-hoi-mieng-cuc-de-tai-nha1.jpg

Nhai vỏ bưởi khử mùi hôi miệng

Chuẩn bị một ít vỏ bưởi tươi đem rửa sạch sau đó nhai trong miệng khoảng 5 phút trong miệng sẽ giúp làm sạch mảng bám cũng như vi khuẩn gây mùi trong miệng, đồng thời hương tinh dầu bưởi sẽ giúp trong miệng bạn có mùi hương thơm mát dễ chịu.

Đây là một trong những cách chữa trị hôi miệng nhanh và hiệu quả mà mọi người nên tham khảo.

Luộc vỏ bưởi chữa bệnh hôi miệng

Bài thuốc trị hôi miệng từ vỏ bưởi luộc sẽ giúp người bị mùi hôi miệng nhanh chóng khỏi hôi miệng. Chỉ bằng cách dùng vỏ bưởi đã phơi khô đem nấu nước sau đó dùng nước này pha với chút muối ăn sau đó dùng nước này súc miệng 2 lần sáng và tối trước khi đi ngủ, muối kết hợp với tinh dầu bưởi sẽ giúp bạn khử mùi hôi một cách nhanh chóng nhất có thể.

Cách phòng hôi miệng tại nhà

Ngoài việc dùng cách trị hôi miệng bằng vỏ bưởi tại nhà thì mọi người nên áp dụng một số thói quen tốt giúp phòng ngừa bệnh hôi miệng một cách hiệu quả nhất như:

– Uống nhiều nước: Một số người nguyên nhân gây hôi miệng chính là do mắc phải chứng khô miệng, tuyến nước bọt hoạt động kém làm vi khuẩn gây mùi tích cực hoạt động, vì vậy mà tốt nhất những người mắc chứng hôi miệng nên thường xuyên uống nước để giảm lượng vi khuẩn gây mùi trong miệng tốt nhất.

– Vệ sinh bằng chỉ nha khoa: Súc miệng thôi chưa đủ, mà bạn nên sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ sạch mảng bám trong răng từ đó hạn chế việc vi khuẩn hình thành gây mùi hôi miệng khó chịu tốt nhất.

– Đánh răng đều mỗi ngày: Vệ sinh răng miệng tốt hàng ngày bằng việc dùng bàn chải đánh răng 2 lần mỗi ngày sẽ giúp giảm tải lượng vi khuẩn gây mùi hoạt động một cách tốt nhất.

– Giảm ăn thực phẩm gây nặng mùi như: Hành, tỏi, đậu phộng….

Nguyễn Trang

(theo Đời sống Việt Nam)

Theo Đời sống
back to top