Cách dùng kem chống nắng khi đi du lịch

(khoahocdoisong.vn) - Bình thường bạn có thể không dùng kem chống nắng, chỉ cần đội mũ nón, mặc quần áo bảo vệ da là yên tâm. Nhưng khi đi du lịch thì nhất thiết phải có kem chống nắng.

Hỏi: Khi đi du lịch thì dùng kem chống nắng thế nào đạt hiệu quả cao nhất?

Hoàng Thanh Thư (Hà Nội)

Chị Đỗ Anh Thư, Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo sản xuất mỹ phẩm Grandpa's Garden: Bình thường bạn có thể không dùng kem chống nắng, chỉ cần đội mũ nón, mặc quần áo bảo vệ da là yên tâm. Nhưng khi đi du lịch thì nhất thiết phải có kem chống nắng vì thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng thường rất nhiều. Một số người thoa kem chống nắng mà vẫn thấy bị đen đi, đó là do thoa quá mỏng nên đáng lẽ bảo vệ được da trong 60 phút thì nó sẽ chỉ bảo vệ được trong 15 phút.  Hãy thoa đủ lượng kem chống nắng nếu bạn có ý định đi tắm biển khi ánh nắng còn chói chang.

Lưu ý nữa là thoa và vỗ nhẹ, không chà mạnh tay, vì vừa tán lớp kem thành mỏng quá, và vừa kích thích phản ứng hoá học diễn ra nhanh hơn (tức là thành phần hoá học sẽ bị hư hại nhiều nếu mình mạnh tay). Sau khi bôi kem phải chờ 20 phút để kem chống nắng tạo màng ổn định rồi mới ra ngoài. Tuy nhiên, nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, bởi mỗi sản phẩm có cách sử dụng khác nhau. Có thể cảm nhận được lớp kem này đã ổn định hay chưa như kem đã đều màu trên da, không biến đổi màu (ví dụ từ màu kem trắng đã chuyển thành trong suốt), và thứ hai là chạm tay vào thấy lớp kem này có vẻ đã cố định.

Khi chọn kem chống nắng, nên ưu tiên kem chống nắng vật lý. Các thành phần chống nắng hoá học có nguy cơ gây kích ứng da cao hơn. Bởi chúng tạo một phản ứng hoá học với UV, phản ứng này sinh nhiệt. Cho nên thoa kem chống nắng vật lý khiến nhiều người cảm thấy rát (đặc biệt ở mặt).

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top