Cách điều trị khác biệt của Trung Quốc giảm bệnh nhân chết do Covid- 19

(khoahocdoisong.vn) - ALLĐ.GS.TS Nguyễn Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhi cho biết, một đồng nghiệp ở Trung Quốc đã trao đổi với ông về sự điều trị khác biệt của Trung Quốc với nước khác trên người bệnh SARS-CoV-2. Có lẽ đây cũng là nguyên nhân giúp giảm tỷ lệ tử vong.

1. Bằng việc mổ tử thi 10 bệnh nhân chết do Covid-19 họ thấy các đường dẫn khí bị bít tắc do quá nhiều đờm từ đây họ cho rằng tình trạng hô hấp ở các bệnh nhân có thể thay đổi bằng cách soi hút làm sạch đường thở + thuốc làm loãng đờm. Nghiên cứu này công bố trên tạp chí Trung Quốc vì vậy có thể nhiều người không biết.

2. Nhiều bệnh viện ở Vũ Hán đã thành lập các đội "làm sạch phổi" bao gồm bác sĩ nội soi hô hấp, bác sĩ gây mê, bác sĩ phục hồi chức năng để tiến hành soi hút phế quản sớm + cho bệnh nhân nằm sấp + tập phục hồi chức năng nhằm chống bít tắc đường thở. Bằng việc này họ đã cứu được rất nhiều bệnh nhân.

3. Các bệnh viện của Vũ Hán đã dùng khá sớm 2 loại thuốc là Remdecivir và Hydroxychloroquine mà bây giờ một số nước mới đang thử nghiệm. Ngoài ra, một số bệnh viện Trung Quốc đã thu được kết quả khả quan khi ghép tế bào gốc cho các bệnh nhân Covid-19 có hội chứng suy hô hấp cấp.

“Chúng ta rất cần nghiên cứu những sự khác biệt này biết đâu chính sự khác biệt trong điều trị đã dẫn đến sự khác biệt trong tỉ lệ tử vong ở Trung Quốc?”, GS.TS Nguyễn Thanh Liêm cho biết.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top