--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Cách đi bộ cho từng độ tuổi

THU HÀ - 14:00 17/01/2019

(khoahocdoisong.vn) - Đi bộ được chia ra làm nhiều loại như đi chậm, đi bộ nhanh… Đi chậm, thong thả, phù hợp với người cao tuổi, mỗi phút khoảng 70 bước; đi nhanh dành cho người khỏe, có thể mỗi phút đi được khoảng 100 bước, sải chân dài, chân bước tay vung.

Hỏi: Tôi năm nay ngoài 70 tuổi, xin hỏi tôi nên đi bộ thế nào cho phù hợp?

Nguyễn Thu Trang (Hà Nội)

Lương y Nguyễn Văn Sử, Hội Đông y Việt Nam: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, đi bộ đều đặn, ít nhất 3 ngày/tuần, sẽ đem lại những tác dụng hữu ích như: tăng độ dẻo dai, rắn chắc của cơ bắp, gân cốt; tăng mật độ xương, chống loãng xương, kích thích tiết chất chống thoái hóa khớp; kích thích tiêu hóa giúp ăn ngon ngủ sâu; chống táo bón; tăng cường chuyển hóa, chống bệnh mỡ máu cao.

Đi bộ được chia ra làm nhiều loại như đi chậm, đi bộ nhanh… Đi chậm, thong thả, phù hợp với người cao tuổi, mỗi phút khoảng 70 bước; đi nhanh dành cho người khỏe, có thể mỗi phút đi được khoảng 100 bước, sải chân dài, chân bước tay vung.


(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Hà Nội khẳng định nước sạch Sông Đà đã an toàn, có thể ăn uống
Thời sự- Sơn Hà - 15:26 22/10/2019
Khẳng định nước sạch sông Đà đã an toàn, người dân có thể sử dụng sinh hoạt nhưng để đáp ứng yêu cầu của người dân, Hà Nội vẫn tiếp tục cấp nước miễn phí bằng xe stéc.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO