Cách đi bộ cho từng độ tuổi

(khoahocdoisong.vn) - Đi bộ được chia ra làm nhiều loại như đi chậm, đi bộ nhanh… Đi chậm, thong thả, phù hợp với người cao tuổi, mỗi phút khoảng 70 bước; đi nhanh dành cho người khỏe, có thể mỗi phút đi được khoảng 100 bước, sải chân dài, chân bước tay vung.

Hỏi: Tôi năm nay ngoài 70 tuổi, xin hỏi tôi nên đi bộ thế nào cho phù hợp?

Nguyễn Thu Trang (Hà Nội)

Lương y Nguyễn Văn Sử, Hội Đông y Việt Nam: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, đi bộ đều đặn, ít nhất 3 ngày/tuần, sẽ đem lại những tác dụng hữu ích như: tăng độ dẻo dai, rắn chắc của cơ bắp, gân cốt; tăng mật độ xương, chống loãng xương, kích thích tiết chất chống thoái hóa khớp; kích thích tiêu hóa giúp ăn ngon ngủ sâu; chống táo bón; tăng cường chuyển hóa, chống bệnh mỡ máu cao.

Đi bộ được chia ra làm nhiều loại như đi chậm, đi bộ nhanh… Đi chậm, thong thả, phù hợp với người cao tuổi, mỗi phút khoảng 70 bước; đi nhanh dành cho người khỏe, có thể mỗi phút đi được khoảng 100 bước, sải chân dài, chân bước tay vung.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top