Cách chữa trị dứt điểm mụn thịt ở dương vật

(khoahocdoisong.vn) - Mụn thịt ở dương vật có thể là do bẩm sinh hoặc là biểu hiện bất thường của bệnh sùi mào gà, hoặc những bệnh khác như u mềm lây (một bệnh nhiễm trùng da do virus gây nên)...

Hỏi: Năm nay em 22 tuổi, chưa quan hệ tình dục, không có dấu hiệu bất thường (không đau buốt, không ngứa…) trừ mụn thịt nhỏ. Xin hỏi, nguyên nhân xuất hiện mụn thịt? Có nguy hiểm không? Cách nào chữa trị dứt điểm?

Nguyễn Văn Đức (Hà Nội)

BS Đinh Hữu Việt, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội: Trường hợp của bạn, cần phân biệt: vết sần bao quy đầu giống như mụn thịt, mụn cóc là một dạng bẩm sinh, có thể tồn tại mãi và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe tình dục. Hoặc có thể là biểu hiện bất thường của bệnh sùi mào gà, hoặc những bệnh khác như u mềm lây (một bệnh nhiễm trùng da do virus gây nên), làm bao quy đầu tổn thương. Những bệnh này ở giai đoạn đầu cũng chỉ biểu hiện là sẩn lên như thế, chưa phát triển to.

Nếu là bẩm sinh thì không cần phải chữa, chấp nhận sống chung với nó. Còn nếu bị bệnh,sẽ có cảm giác ngứa, hơi đau rát kèm theo các hiện tượng như chảy mủ, mùi khá hôi. Trường hợp này có thể dùng thuốc hoặc phải phẫu thuật chữa trị.

Bạn chưa quan hệ tình dục bao giờ thì nguy cơ mắc những bệnh đó không cao. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp chưa quan hệ tình dục vẫn bị sùi. Vì vậy, để có kết luận chính xác bạn nên đến bệnh viện khám, làm các xét nghiệm.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top