Cách chữa sâu răng bằng nước lá chanh

Sâu răng là bệnh đem lại nhiều phiến toái cho người bệnh. Tuy nhiên, tình trạng đau nhức, ê buốt do sâu răng sẽ khỏi bằng cách chữa sâu răng bằng nước lá chanh mà mọi người nên áp dụng.

Nhiều người gặp phải những vấn đề về răng miệng vì không biết cách chăm sóc răng miệng kĩ càng, gây ra những tổn thương bởi các tác động như thiếu chất hay những vi khuẩn tấn công,…dẫn đến tình trạng răng bị đau nhức, ê buốt và có mùi hôi kéo dài gây ra những ảnh hưởng cho sức khỏe.

Từ lâu lá chanh đã được dân ta biết đến như một loại gia vị có trong những món ăn, nhưng lại ít ai biết đến nó có thể chữa trị tận gốc những vấn đề liên quan đến bệnh răng miệng như sâu răng chứng hôi miệng và cả viêm lợi…

Nước lá chanh chữa đau buốt răng, sâu răngNước lá chanh chữa đau buốt răng, sâu răng

Lá chanh được xem là tiên dược chữa bách bệnh trong đông y

1. Công dụng kỳ diệu của lá chanh

+ Chữa các bệnh về răng miệng

Lá chanh giàu vitamin và những khoáng chất, có tác dụng điều trị chứng chảy máu chân răng và cải thiện hơi thở nặng mùi trở nên thơm mát.

Hơn thế nữa, tinh dầu có trong lá chanh có tác dụng kháng khuẩn, giúp tiêu diệt hết vi khuẩn tấn công men răng, chống viêm, từ đó giải quyết nhanh chóng cơn được những cơn đau nhức, ê buốt răng, chữa sâu răng.

+ Diệt khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch

Trong những bài thuốc nam, lá chanh cũng à một thành phần của một nồi nước xông. Vì trong lá chanh có tinh dầu thơm dễ chịu, diệt khuẩn và tăng cường được hệ miễn dịch cho cơ thể.

Người ta thường nấu một nồi nước lá xông cùng với lá chanh, lá tre, lá bưởi, hương nhu và cúc tần có thể bỏ thêm bạc hà, sả và tỏi để trị chứng cảm cúm.

+Trị mụn nhọt, viêm sưng

Sử dụng lá chanh khô hoặc là lá gai tầm xoong và tinh tre, mỗi loại gồm 10g, tán thành bột khô, rắc lên những vết thương do mụn và băng lại trong vòng 10 phút để giảm được tình trạng sưng tấy.

+ Tốt cho bệnh hen phế quản

Lấy một nắm chanh cùng với dây tơ hồng, tất cả bạn sao vàng, khử thổ, cho vào ba bát nước, nấu lại còn một bát, ngày uống 2 đến 3 lần, mỗi lần một bát và uống từ 7 đến 10 ngày liền chứng hen phế quản sẽ giảm.

+ Thanh nhiệt, mát gan

Lá chanh có tác dụng mát gan, bạn cần chuẩn bị 12g lá chanh khô, 12g lá gai khô và 12g lá cối xay. Sắc hỗn hợp này từ 3 bát nước sắc xuống còn 1 bát. Uống ngày 2 lần, sáng và tối sau khi ăn. Và uống liên tục trong vòng 2 tuần sẽ nhận được kết quả.

+ Làm mượt tóc

Để làm mái tóc mượt mà óng ả bạn chuẩn bị: lá chanh, lá bưởi và hương nhu (các vị đều tươi), mỗi vị thuốc 30g, rửa sạch và nấu nước, để ấm gội đầu (thực hiện gội 1 lần/tuần).

+ Chữa đầy bụng,bí tiểu ở trẻ em

Bạn có thể lấy lá chanh rồi giã nát, hấp nóng, rồi đắp vào rốn nếu như trẻ có biểu hiện đầy bụng, bí tiểu sẽ cho bạn một hiệu quả nhanh chóng.

2. Hướng dẫn cách làm nước chanh chữa các bệnh về răng miệng

+ Chuẩn bị:

1 nắm lá chanh (khoảng 40 lá) không quá già cũng không quá non, 1 thìa muối hạt và 1 lít nước lọc.

 + Thực hiện:
Đầu tiên bạn đem rửa sạch lá chanh loại bỏ những bụi bẩn bám ở bên ngoài. Tiếp đến, là bạn cho lá chanh vào nồi cùng với 1 lít nước và 1 thìa muối, đun sôi sau đó vặn lửa nhỏ để trong vòng 10 – 15 phút cho tinh dầu tiết ra hết, nước lá cô đặc thì tắt bếp. Đợi nguội bớt rồi rót vào chai cho sạch, đậy nắp và bảo quản để dùng dần.

+ Cách sử dụng:
Hàng ngày, sau khi vệ sinh sạch răng miệng như bình thường hãy lấy tăm bông nhúng vào nước lá chanh rồi nhẹ nhàng chấm lên chỗ răng bị sâu, hay là chỗ bị viêm lợi. Làm như vậy 3 lần để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào sâu bên trong và không bị trôi đi.

Trong lá chanh có chứa nhiều tinh dầu có tính kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Hoặc là bạn cũng có thể súc miệng hàng ngày bằng nước lá chanh sau khi đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Với phương pháp tự nhiên này thì bạn nên thực hiện kiên trì và đều đặn mỗi ngày vào những buổi tối trước khi đi ngủ. Sử dụng sau 4 tuần thì những cơn đau do sâu răng hay là do viêm lợi không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa, hơi thở cũng thơm tho hơn hẳn.

PV (tổng hợp)

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top