Cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng lá sen và mướp đắng

Ảnh minh họa

Chữa gan nhiễm mỡ bằng mướp đắng

Trong các vị thuốc đông y mướp đắng  còn gọi được gọi là khổ qua, có vị đắng và tính hàn. Mướp đắng có nhiều tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chống khát, mát gan, hạ sốt, sáng mắt, hạ hỏa, bổ gan huyết…đây là một trong những cây thuốc nam chữa bệnh gan nhiêm mỡ vô cùng hiệu quả.

Mỗi ngày bạn ăn 1 quả mướp đắng, hoặc là lấy mướp đắng đã sao khô rồi nấu thành nước uống thay trà. Bạn hãy uống 2 đến 3 lần mỗi ngày hoặclà  làm theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, sử dụng bài thuốc này một thời gian sử dụng lượng mỡ thừa trong gan sẽ biến mất.

Hoặc có thể tách hạt mướp đắng lấy phần thịt ăn điều trị gan nhiễm mỡ rất hiệu quả

Lá sen cũng là một vị thuốc điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

Lá sen được dùng làm thuốc, dùng tươi hoặc là phơi sấy khô, có thể dùng lá sao thơm. Dược liệu là nguyên lá to, khô, và không bị sâu, không thủng, lá sen có vị đắng, hơi chát, mùi thơm nhẹ,  không độc, tính mát bình, vào 3 kinh can, tỳ, thận, có tác dụng, thanh nhiệt, cầm máu, tán ứ, lợi thấp, an thần. Người bệnh dùng lá sen để nấu cháo ăn, hoặc là lấy lá sen khô hãm cùng với nước uống, bài thuốc này có tác dụng giúp đào thải lượng mỡ ra khỏi gan một cách an toàn.

Cũng giống như mướp đắng do đặc tính hàn nên lá sen có khả năng chữa những căn bệnh vêg gan nhiễm mỡ hiệu quả, với mỗi tình trạng bệnh khác nhau thì hiệu quả điều trị của bệnh cũng khác nhau. Vì vậy mà những người bệnh bị  gan nhiễm mỡ cần xác định rõ nguyên nhân và mức độ bệnh để có hướng điều trị đúng đắn.

Gan nhiễm mỡ chỉ có thể điều trị khỏi khi bệnh còn ở giai đoàn đầu, khi mà tình trạng bệnh còn nhẹ, nếu bệnh có những biểu hiện nặng thì tốt nhất nên điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ bằng cách sử dụng thuốc tây y hoặc là những phương pháp y học hiện đại khác.

PV (tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top