Cách chọn nấm ngon

Nấm tươi có đặc điểm là dễ bị dập, nát, hư hỏng nhanh. Vì vậy khi mua người dân phải hết sức lưu ý mới có thể chọn được nấm ngon.

Muốn chọn nấm ngon người mua phải hết sức chú ý.

Hỏi: Tôi rất thích các món ăn chế biến từ nấm. Tuy nhiên, nhiều lần mua về phát hiện nấm bị nhớt. Tôi muốn biết, nấm nhớt có thể ăn được nữa không và bằng cách nào có thể chọn được nấm ngon?

Nguyễn Phương Hà (Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Thị Chính, Bộ môn Vi sinh, Khoa Sinh học, ĐHTN, ĐHGQHN: Nấm tươi có đặc điểm là dễ bị dập, nát, hư hỏng nhanh. Vì vậy, khi đi mua hàng người mua cần phải kiểm tra kỹ.

Đầu tiên nãy kiểm tra nhãn mác và các thông tin in trên bao bì. Thứ nữa, hãy mở hẳn túi nilon để kiểm tra bằng cách rút vài cây ra quan sát. Nếu nhìn thấy nấm có sự biến đổi về màu sắc, sờ tay thấy nhớt nhớt, bẻ thử thân nấm thấy không giòn cứng mà mền nhũn thì đừng mua.

Đặc biệt, khi không kiểm tra kỹ mua về sờ thấy nhớt thì phải bỏ đi ngay vì nấm bị nhớt là nấm đã bị hỏng. Khi bị hỏng các vi khuẩn, vi sinh vật sẽ tấn công rất nhanh dễ gây ra các độc tố, ăn vào có hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý thêm thông thường nấm sau khi cắt gốc, nấm rất nhanh bị hỏng, chỉ bảo quản được 5 – 7 ngày trong điều kiện bảo quản lạnh. Vì vậy, mua nấm về nên ăn ngay chứ đừng bảo quản dài dù để trong tủ lạnh.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top