Cách chọn mua mai, quất cảnh đón Tết đẹp, hút tài lộc

Cùng với sắc hồng của hoa đào thì sắc vàng của hoa mai và quất cảnh cũng không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp Tết đến Xuân về. Bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để biết cách chọn mua mai, quất cảnh đón Tết vừa đẹp vừa hút tài lộc.

Cách chọn mua cành mai cho ngày Tết

Về dáng, thế: Điều đầu tiên cần lưu ý khi chọn mua mai ngày Tết là về dáng, thế của cành mai hoặc cây mai. Bạn nên chọn những cây có vỏ thân đen tự nhiên, không đốm vảy nấm mốc, các nhánh cân đối. Không nên chọn cây quá nhiều nhánh, độ to nhỏ chênh nhau quá nhiều.

Cây mai đẹp phải có dáng cân đối, cánh hoa mịn và đều nhau. (Nguồn ảnh minh họa: Internet)

Đặc biệt, những người chơi mai chuyên nghiệp thì có thể chọn những “lão mai” gốc to, da sần sùi, mọc rong rêu, nhánh khẳng khiu và có thể có những hình thể như: Chân quỳ, hạc bay, phụng hoàng…

Về hoa: Hoa mai đẹp thì cánh hoa phải mịn, đều nhau, không có cánh hoa bị tật. Bạn không nên chọn cây có nhiều nụ, thay vào đó, hãy chọn cành hoặc cây mai có nụ vừa phải và phân bố đẹp trên cả cành. Các nụ hoa phải đủ “bụ bẫm” để nở kịp trong ba ngày Tết. Những cành mai có điểm những chiếc lá non xanh mềm hoặc đỏ tía sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Khi mua mai về, bạn nên bọc giấy kín toàn bộ và đem ngâm trong nước khoảng 3 – 4 giờ hoặc qua đêm nếu mai bị khô do mất nhiều nước, sau đó mới cắm vào bình.

Cách chọn mua cây quất

Cây quất với những chùm quả vàng chín mọng mang đến ý nghĩa cát tường, tạo điểm nhấn sinh động cho ngôi nhà vào ngày đầu năm mới.

Theo phong thủy, cây quất đẹp là cây phải có đủ tứ quý: Dáng đẹp; quả đẹp và đủ xanh, chín; lá, lộc xanh mơn mởn; phải có chút nụ và hoa.

Về dáng quất: Bạn nên chọn cây có dáng cân đối, không bên nào bị lép, đặc biệt nếu bạn muốn trưng bày chậu quất cảnh ở một khoảng không rộng mà mọi người có thể ngắm từ nhiều phía. Nếu bạn chỉ định đặt cây ở góc nhà hay góc tiền sảnh thì cây hơi bị khuyết một chút cũng không sao.

Về quả: Cây quất đẹp là cây có quả to, màu sáng. Bạn cũng nên chọn cây có độ sai quả vừa phải, vì khi cây quá sai, quả sẽ nhỏ. Lưu ý nên chọn cây có cả quả đã chín, quả xanh và quả ương, bởi nó tựa như các thế hệ trong một gia đình đề huề, hạnh phúc.

Ngoài ra, bạn cũng phải chú ý đến lộc, lá của cây, bởi cây được xem là hoàn hảo thì không thể là cây có bộ lá nhỏ, cằn, không có chút lộc non nào.

 MT (tổng hợp)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top